ข่าว

'เศรษฐา' รับประกัน ครม. นัดแรก 'เพื่อไทย' ค่าไฟลดแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' ปลุกพลังคนฝั่งธนฯ เลือก 'เพื่อไทย' ลั่น ครม. นัดแรกโชว์ฝีมือ 'ค่าไฟ' ลดแน่นอน ขอ ปชช. อย่าหลงกลพรรคร่วมรัฐบาลประกาศมาตราการลดค่าใช้จ่าย มีเวลา แต่ไม่ทำ

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยปราศรัย "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ" ให้กับผู้สมัคร สส.กทม. ฝั่งธนบุรี นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ,ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษากรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง , นายดนุพร ปุณณกันต์ รองประธานรณรงค์หาเสียงพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยหัวข้อ "พลิกฟื้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของกรุงเทพฯ" ระบุว่า ปัญหาค่าไฟ ค่าพลังงาน ค่าน้ำมัน เป็นปัญหาใหญ่ ของพี่น้องประชาชนขณะนี้ พรรคร่วมรัฐบาลที่มาหาเสียง และสัญญาต่างๆนานาว่าลดค่าไฟ ลดค่าพลังงาน ลดค่าน้ำมัน ขอให้ตั้งข้อสงสัย เป็นรัฐบาลปัจจุบัน ถ้าทำได้ทำไมไม่ทำไปเลยทำไมต้องมาคอยให้เป็นรัฐบาลใหม่ทำไมต้องคอยวันที่ 14 พ.ค. ที่ต้องไปเลือกตั้งเขาไม่ต้องคอยถ้าทำได้ทำไปนานแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน หากพรรคเพื่อไทยได้รับเข้ามาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรกค่าไฟลดแน่นอน อยากให้เชื่อในพรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น ลดค่าใช้จ่าย ลดค่าไฟ ลดค่าเดินทาง รอรถโดยสารที่ไม่มาตรงเวลา จ่ายแพง ต่อหลายต่อ ไม่เป็นเส้นทางเดียวกัน ชัดเจนถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับการไว้วางใจจากประชาชน รถไฟไฟฟ้า 20 บาทตลอดทั้งสาย ถ้าต่อรถเมล์ก็อีก 10 บาท เบ็ดเสร็จ 30 บาทจบเลย เราคำนึงถึงความเดือดร้อน ความไม่สะดวกสบาย เพราะฉะนั้นไว้ใจพรรคเพื่อไทย

ส่วนค่าแรงขั้นต่ำ ภายใน 4 ปีต้องมีอย่างน้อย 600 บาท ปีแรก 400 บาทแน่นอน สำหรับครอบครัวที่มีบุตรหลานจบปริญญาตรีได้ 25,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจะจัดสำรวจทันที ครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทเราจะเติมเต็มทันที 

ส่วนเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท เราไม่ได้ให้ 500 มี 5 คนรับไป 50,000 บาทมี 10 คนรับไป 100,000 บาทต่อครอบครัว ไม่มีอีกแล้วการหยอดน้ำข้าวต้มครั้งละ 500 700 1,000 1,200 บาท ไม่มีแน่นอน เงิน 10,000 บาทสามารถตั้งตัวได้ ร้านค้าเล็กๆ SME ทุกคนก็ได้ผลประโยชน์เพราะประชาชนมีเงินเยอะมีเงินมากขึ้น ร้านค้าก็สามารถค้าขายได้ดีขึ้น ยืนยันจัดสรรหางบประมาณส่วนนี้มาได้แน่นอน ขอประชาชนอย่าเชื่อพรรคพูดกระแนะกระแหนแดกดันว่าจะทำไม่ได้ 

ด้านสาธารณสุขประชาชนต้องเสียเวลาทั้งวัน ไปพบแพทย์ 30 บาทรักษาทุกโรค เรามีนโยบายในการยกระดับขึ้นมาให้ท่านสามารถทำนัดล่วงหน้าได้ บัตรประชาชนใบเดียวไปรักษาที่ไหนก็ได้


"สส.กทม. มี 25 คน เป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาครั้งแรก ขอคะแนนเสียงจากประชาชน กระผมในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาวันนี้ มาที่นี่ มาวินวอน ขอร้อง ขอคะแนนเสียงจากประชาชน ทุกคน เพื่อให้เลือก สส. รุ่นใหม่ที่ขยันทำงาน มีความตั้งใจจริง มารับใช้พี่น้องประชาชน ขอรบกวนให้เลือกทั้งคน ทั้งพรรค ให้พรรคเพื่อไทยเข้าสู่สภา" นายเศรษฐากล่าว

พรรคเพื่อไทยฝั่นธนบุรี นายดนุพร ปุณณกันต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ