ข่าว

'สมศักดิ์' ขอคนใต้เลือกเพื่อไทย ดันกีฬา 'วัวชน' ซอฟต์พาวเวอร์ สร้างรายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' ดันกีฬา 'วัวชน' เป็นซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจ 5 ปี นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม สร้างรายได้ในชาวบ้าน ตะลึง! ทายเกมถูกข้าง สะท้อน 'เพื่อไทย' มาแน่ ด้าน 'สุธรรม-วรวัจน์' ชูนโยบายเด็ด พร้อมทำ หากเป็นรัฐบาล

วันที่ 19 เม.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ พร้อมด้วยผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลุยพื้นที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช จัดปราศย 4 เวที ช่วย น.ส.บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร สส.เขต 1 เบอร์ 2 และ น.ส.ปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ผู้สมัคร สส.เขต 10 เบอร์ 10 

นายสมศักดิ์ พร้อมผู้สมัคร น.ส.บุญฑริกา เดินทางไปเยี่ยมชมสนามซ้อมโคโกนายท์ เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อมวัว ก่อนเสนอแนวนโยบายผลักดัน "วัวชน" ให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ และหากมีการถ่ายทอดสดทั่วโลก ราคาวัวจะสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว จากที่ขณะนี้ วัวแพงสุดอยู่ที่ราคา 2 ล้านบาท 

ปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยอนุญาตให้ชนวัวได้อยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นสิ่งที่จะช่วยยกระดับให้มีมาตฐานสากลมากขึ้น โดยสิ่งแรกที่ตนก้าวเข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลง คือ การพันผ้าสีแดง-น้ำเงิน ที่เขาวัว เพื่อป้องกันคนดูสับสน ซึ่งตนเชื่อว่า อีก 5 ปี นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะเข้ามาชมจำนวนมาก  

 

ขณะเดียวกัน ระหว่างวัวชนเขาสีแดงและเขาสีน้ำเงิน กำลังลงซ้อม นายสมศักดิ์ถึงกับเอ่ยปากเชียร์วัวเขาสีแดงอย่างอารมณ์ดีว่า พรรคเพื่อไทยเป็นสีแดง ซึ่งปรากฎว่า ผลการซ้อม วัวสีแดง "ชนะ"  นายสมศักดิ์ จึงพูดแซวว่า ขนาดวัวสีแดงยังชนะ พรรคเพื่อไทย ก็ต้องชนะอย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ ชมกีฬาวัวชน

จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า นอกจากวัวชนแล้ว ตนยังได้ผลักดันการปลดล็อกพืชกระท่อม เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชน เพราะพืชกระท่อม สามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์ส่งขายต่างประเทศได้ เห็นได้ว่า ตนเข้าใจชาวภาคใต้ จึงได้ช่วยขับเคลื่อนสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้แล้วจำนวนมาก ดังนั้น ตนขอโอกาสพี่น้องชาวใต้ ช่วยเปิดใจเลือกพรรคเพื่อไทย ให้เกิดแลนด์สไลด์ทั้งประเทศด้วย

ขณะที่ นายสุธรรม กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชน ต้องช่วยกันเอาประยุทธ์ออกไป เอาพรรคเพื่อไทยเข้ามา ด้วยการเข้าคูหาเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน และพรรค เบอร์ 29 ให้เกิดแลนด์สไลด์ เพื่อออกจากความยากจน เพราะพรรคเพื่อไทยมีนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งการลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ รวมถึงมีนโยบายเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ในชุมชน โดยนโยบายนี้ พี่น้องประชาชน ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทำได้สำเร็จเหมือนในอดีตอย่างแน่นอน 

นายวรวัจน์ กล่าวถึงนโยบายต่างๆที่พรรคเพื่อไทยทำสำเร็จ ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่เคยถูกกล่าวหาว่าไม่สามารถทำได้ แต่ปรากฎใช้มาได้กว่า 20 ปีแล้ว , ราคายางพารา ราคาเกิน 100 บาท ทำได้สมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ขึ้นถึงกิโลกรัมละ 170 บาท ดังนั้นจะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในอดีตอย่างแน่นอน 

พรรคเพื่อไทยหาเสียง  จ.นครศรีธรรมราช นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายสุธรรม แสงประทุม และชาวบ้าน จ.นครศรีธรรมราช

logoline