ข่าว

เลือกตั้ง66 : เปิดผลสำรวจ 'เนชั่นโพล' บ่ายสามวันนี้ ชมสดทางเนชั่นทีวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะขอบจอเนชั่นทีวี บ่ายสามโมงวันนี้ ชมถ่ายทอดสดผลสำรวจ ‘เนชั่นโพล’ ครั้งที่ 1 พรรคไหนคะแนนจะนำ แคนดิเดตนายกคนไหนจะปังจะแป๊ก รอลุ้นไปด้วยกัน

กองเชียร์ทุกพรรคมาร่วมลุ้นไปด้วยกัน ในวันนี้เวลา 15.00น. จะมีการถ่ายทอดสดแถลงเปิดผลสำรวจ “เนชั่นโพล” ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นโพลแบบเคาะประตูบ้านในศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้

 

เนชั่นโพล เป็นความร่วมมือ ของ เครือเนชั่น จับมือคณาจารย์ นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์องค์กรอิสระ และภาคเอกชน เพื่อให้การนำเสนอข้อมูลเลือกตั้งน่าเชื่อถือมากที่สุด ลึกที่สุด เข้าถึงสาธารณชนมากที่สุด ภายใต้โครงการความร่วมมือ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” 

หนึ่งในโปรเจ็กต์นี้คือ "เนชั่นโพล" ที่มี ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช (นมร.) นำทีมในฐานะ "ผู้อำนวยการเนชั่นโพล" 

 

ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช (นมร.) ในฐานะ "ผู้อำนวยการเนชั่นโพล" เปิดเผยว่า เป็นการสำรวจความเห็นของพี่น้องประชาชนแบบ “ลงพื้นที่จริง - เคาะประตูบ้านจริงๆ” จากการสุ่มตัวอย่างตามหลักวิชาการทางสถิติ เพื่อเตรียมประกาศผลโพลอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 ในวันที่ 18 เมษายนนี้

จากนั้นจะประกาศผลโพลโค้งสุดท้ายช่วงก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้ง 8 วันเป็นครั้งที่ 2 ทั้ง 400 เขต รวมกลุ่มตัวอย่างที่สำรวจกว่า 150,000 ตัวอย่าง มากที่สุดในประวัติศาสตร์การทำโพลการเมืองของประเทศไทย

 

ทั้งนี้จะมีการแถลง 15.00 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเนชั่นทีวี ในรายการคมชัดลึก และ Live: Nation Online  

 

โดยมีคณะผู้บริหารเนชั่น กรุ๊ป ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น ผอ.เนชั่นโพล ทีมโปรแกรมเมอร์/นักสถิติ และ ดร.สติธร ธนานิธิโชติ ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า ร่วมแถลง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ