ข่าว

'คุณหญิงสุดารัตน์' ชูคลองฝั่งธนฯ 'คาแนล ทาวน์' แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คุณหญิงสุดารัตน์' นำทัพลุยหาเสียงทางน้ำ ชูคลองฝั่งธนฯ ‘คาแนล ทาวน์’ ยลวิถีชุมชนริมคลอง ขึ้นชั้นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจยั่งยืน ตั้งเป้าสร้างรายได้ 50,000 ล้านบาท

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 พร้อมด้วยน้องจินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ และผู้สมัคร สส.ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย หมอแมพ กันตพงศ์ ดีชัยยะ ผู้สมัคร สส.หมาย7 เขตที่31 , นายธวัชชัย ทองสิมา ผู้สมัคร สส. เบอร์1 เขต26 ,นายสมพร คงโครัด ผู้สมัคร สส. เขต28 เบอร์ 6 ,นางนิธิสนี กลิ่นพันธหิรัญ ผู้สมัคร สส. เขต 32 เบอร์ 10 ,นายกิติ วงษ์กุหลาบ ผู้สมัคร สส. เบอร์ 10 เขต 29 ,นายอมรศักดิ์ สินเหลือ ผู้สมัคร สส. เบอร์ 1 เขต 25 ,นายเศรษฐสรร จันทร์ทอง ผู้สมัคร สส.เบอร์ 10 เขต 27 และนายภัชริ นิจศิริภัทร ผู้สมัคร สส.เบอร์ 12 เขต 24 กรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมล่องเรือเพื่อและพบปะพี่น้องประชาชนตามเส้นทางคลองต่างๆ ในเขตฝั่งธนบุรี ศึกษาแนวทางการสร้างรายได้ ให้พี่น้องในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

 

ระหว่างเดินตลาดน้ำตลิ่งชัน ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้งพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้า มาขอถ่ายรูปกันอย่างคับคั่งตลอดทาง รวมทั้งมีพ่อค้าแม่ค้ามามอบของกินของอร่อยให้จำนวนมาก อาทิ ร้านป้ากุลไข่เค็มไอโอดีน ,ร้านข้าวโพดเทียน ,ร้านแก้วข้าวโพด ,ร้านคุณมากน้ำส้มคั้น ,ร้านกรือโป๊ะคุณป้า เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ประชาชนยังได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 32 มาให้คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมทั้งอวยพรขอให้เป็นนายกรัฐมนตรี และเลือกพรรคไทยสร้างไทยอย่างแน่นอน 100%

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติมักจะมาแบบ one day trip เพื่อล่องเรือ เที่ยวตลาดน้ำ แวะไหว้พระที่วัด แต่จริงๆฝั่งธนบุรีมีคลองอีกหลายสายที่ยังสมบูรณ์ น้ำไม่เน่าเสีย และมีสิ่งมีค่าที่น่าสัมผัสอย่างยิ่ง คือวิถีชีวิตริมคลอง นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มีเรือขายอาหารและสินค้า มีบ้านเรือนบรรยากาศดีๆ มีร้านค้าและคาเฟ่ตลอดริมฝั่งคลอง แต่ขาดการสนับสนุน พัฒนาให้เป็นจุดขายในด้านการท่องเที่ยวของชาวฝั่งธนบุรี

คุณหญิงสุดารัตน์ นำทัพผู้สมัคร สส. กทม. พรรคไทยสร้างไทย ลุยหาเสียงทางน้ำ ฝั่งธนบุรี

พรรคไทยสร้างไทย หาเสียงทางน้ำ

ฝั่งพระนครมีเยาวราชเป็นไชน่าทาวน์ พรรคไทยสร้างไทยจะผลักดันให้ฝั่งธนฯมี "Canal town" เพื่อเป็นเป้าหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาพักผ่อนยาวๆ ที่โฮมสเตย์ริมคลอง บรรยากาศไทยๆ นั่งอ่านหนังสือ ทำงานที่ศาลาริมน้ำ ตกเย็นนั่งเรือไปทานอาหารตามย่านต่างๆ เช่น ตลาดพลู ท่าดินแดง ตื่นเช้าตักบาตรริมคลอง พายเรือคายัค พายซัพบอร์ดไปเที่ยวคาเฟ่สองฝั่งคลองได้ และที่สำคัญทุกๆ การใช้จ่าย จะเป็นรายได้เติมเข้ากระเป๋าคนตัวเล็ก เติมเข้าชุมชน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือไม่ได้รับการสนับสนุน และการโปรโมทจากภาครัฐ รวมทั้งไม่มีการจัดระเบียบ ต้องเริ่มจากการสนับสนุนให้ชุมชนริมคลอง มีงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมคลอง สนับสนุนให้มีเรือเมลให้นักท่องเที่ยวในราคาที่เป็นธรรม และการให้มีไกด์นำการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง

 

พรรคไทยสร้างไทยเรามีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบโดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางเรือของทุกคลองในฝั่งธนบุรี สร้างโปรเจค "Canal town" ของฝั่งธนบุรีให้โด่งดังไปทั่วโลก เพราะมีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รวมทั้งมีวัดที่สำคัญอีกมากมาย เราจะสร้างรายได้ให้ชาวฝั่งธนไม่ต่ำกว่าปีละ 50,000 ล้านบาท จากโครงการ"Canal town"

 

จากนั้นลงเรือ คุณหญิงสุดารัตน์ และทีมผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยฝั่งธนบุรี ได้ขึ้นรถแห่จาก วัดบางไทร ไปยังเขตบางพลัด และขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับ นายณัฐวัฒน์ พอใช้ได้ ผู้สมัคร สส. เขต 33 เบอร์12 ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจลุยหาเสียงฝั่งธนบุรี ซึ่งใช้เวลาตลอดทั้งวัน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ นำทัพลุยหาเสียงทางน้ำ ชูคลองฝั่งธนบุรี Canal town แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

คุณหญิงสุดารัตน์ นำทัพลุยหาเสียงทางน้ำ ชูคลองฝั่งธนบุรี Canal town แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ