ข่าว

ไทยสร้างไทย อัดนโยบาย 'เงินดิจิทัล' ไม่ยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์นโยบาย กระเป๋า 'เงินดิจิทัล' ไม่ยั่งยืน ไทยสร้างไทย แนะอย่าหลงเชื่อ เป็นเหยื่อประชานิยมปูทางสร้างอำนาจ

 

ไทยสร้างไทย อัด แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่สร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ ไม่ได้สร้างให้คนเข้มแข็ง แต่จะทำให้คนตกเป็นทาส  ตามความเชื่อที่ถูกปลูกฝังของแต่ละขั้วการเมือง ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ยากจน ไม่จบสิ้น

นาย โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย ตั้งคำถามถึงนโยบาย แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทยผ่านวอลเล็ต ว่า ถูกต้องหรือไม่  ทำไมต้องแจกตั้งแต่อายุ 16  ขณะที่ มีการสร้างเงินตราขึ้นใหม่ จนทำให้ เงินล้นโลก แต่อยู่ในมือคนเพียง 10%

 


ประชาชนต้องไม่หลงเชื่อหรือเป็นเหยื่อของการชักจูง เพื่อให้พรรคบางพรรคได้อำนาจและพาประเทศไปเสียหายยิ่งกว่าเดิม ต้องลุกขึ้นปฏิวัติ อย่ายอมแพ้อำนาจเงิน ยอมแพ้อำนาจรัฐ ยอมแพ้อำนาจอิทธิพล  การชักจูงหลอกล่อ ด้วยการแจกเงินในอนาคตที่ไม่ยั่งยืน และไม่ได้สร้างคนให้เข้มแข็งแต่อย่างใด

 

ประธานยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย ระบุอีกว่า ผลของสงครามการเมือง 2 ขั้ว ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ยากจน มีการกดทับของรัฐราชการ การทุจริตคอรัปชั่นธุรกิจสีเทา สีดำ ทุนนิยมพรรคพวก จนทำให้ประชาชนพ่ายแพ้เจ็บปวดมาตลอด17ปีและเสพติดการแจก การช่วยเหลือแบบครั้งคราวเฉพาะหน้า ไม่ยั่งยืน



ส่วนการขับเคลื่อนนโยบายต้องทำทั้งระบบไม่ใช่ประชานิยมแบบที่ทำให้ประชาชนเป็นขอทาน ต้องไม่ทำให้ประชาชนเป็นขอทาน เป็นทาสของแต่ละขั้ว อยู่ท่ามกลางความยากจน เกลียดชังซึ่งกันและกันตามความเชื่อที่ผูกพันกับขั้วที่ตนชอบ  ถูกหลอกให้เจ็บปวด ล้มตาย ชีวิตครอบครัวล่มสลายมา 90 ปีแล้ว โดยเฉพาะ 17 ปีนี้ยิ่งเลวร้ายที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ