ข่าว

จุรินทร์ลั่นดึงเงินเข้าปท. 85 ล้านล้านบาท -'ประชาธิปัตย์' ไม่เอาประชานิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะลงพื้นที่สุโขทัย เปิดตัวผู้สมัครสส.ทั้ง 4 เขต จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เผยเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นไปในทางบวก เพราะอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ย้ำนโยบาย"ประชาธิปัตย์"จุดยืนชัด สร้างรายได้ให้ประเทศ ไม่ได้เน้นเรื่องนโยบายแจกฟรี

ที่จ.สุโขทัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำคณะพรรคประชาธิปัตย์  หมายเลข 26  ออนทัวร์ภาคเหนือ พร้อมด้วยผู้สมัครจังหวัดสุโขทัย ประกอบด้วย น.ส.ประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ เขต 1 เบอร์ 9   ,นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล เขต 2 เบอร์ 2   ,นายนราธิป ภูมิถาวร เขต 3 เบอร์ 1 และนายรวม ล้นเหลือ เขต 4 เบอร์ 1    ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า  จากการลงพื้นที่จ.สุโขทัย   มีความมั่นใจเพราะกระแสเสียง"ประชาธิปัตย์" ในภาพรวมของดีขึ้น   ประชาชนในสุโขทัยต้องการจะเห็นคนใหม่  ได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทน

 

 

 


เป็นโอกาสสำคัญของ"ประชาธิปัตย์" โดยเฉพาะผู้สมัครของพรรค เป็นผู้ที่มีคุณภาพ และมีศักยภาพทุกเขต ซึ่งหลายคนได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา   สำหรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแนวนโยบายเพื่อสร้างรายได้ให้ประเทศ แตกต่างจากพรรคอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นแนวประชานิยม   ความแตกต่างอันหนึ่งก็คือประชาธิปัตย์ ไม่ได้เน้นเรื่องนโยบายแจกฟรี แต่เน้นนโยบายในการหาเงินให้กับประเทศ

 

 

 

  • ชูประสบการณ์เห็นโอกาสสร้างรายได้เข้าประเทศ

 

นอกจากการหาเงินให้กับคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการหาเงินให้ประเทศ หรือการสร้างเงิน ก็ชัดเจนว่า  มุ่งเน้นในการนำเงินเข้าประเทศจากการส่งออก และจากการท่องเที่ยว ซึ่งตนมีประสบการณ์ด้วยตัวเอง เพราะได้ทำเรื่องการส่งออก และมีตัวเลขชัดเจนว่ารายได้จากการส่งออกเข้าประเทศเกือบ 10 ล้านล้านบาท สูงสุดในรอบ 30 ปี ส่วนเรื่องท่องเที่ยว เคยเป็นรัฐมนตรีท่องเที่ยวมาแล้ว และเป็นคนทำแคมเปญ อะเมซิ่งไทยแลนด์ ในยุคต้นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งนี้จึงเป็นหลักประกันที่มั่นใจว่า ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะสามารถสร้างเงินให้ประเทศได้อย่างน้อย 85 ล้านล้านบาท เพื่อจะได้นำเงินนี้มาสร้างเงินให้คนไทย และสร้างคน สร้างอนาคตให้กับประเทศต่อไป

 

 

"นโยบายแจกเงินมันไม่ยั่งยืน หลายพรรคอาจจะเน้นนโยบายเรื่องของการแจกเงิน บางพรรคอาจจะเน้นถึงขั้นแจก แล้วสุดท้ายก็ยอมรับว่าเอาเงินมาจากการไปขึ้นภาษีจากประชาชน ถ้าเป็นอย่างนั้นสุดท้ายประชาชนก็กลายเป็นห่าน ที่จะโดนถอนขนจนเกลี้ยงในที่สุด เพื่อมาสนองนโยบายพรรคการเมือง อันนี้ก็คือสิ่งที่เราต้องรู้เท่าทัน แล้วก็ต้องระมัดระวังว่าสุดท้ายแล้วกรรมจะตกอยู่กับใคร ถ้ามีนโยบายฉาบฉวยในลักษณะนี้สำหรับนโยบายของประชาธิปัตย์นั้น เราต้องการสร้างเงินให้ประเทศจริงๆ และมีแนวทางที่ชัดเจน ไม่เกี่ยวพันกับเรื่องที่จะต้องไปขูดรีดภาษีเพิ่มเติมจากประชาชน  "

 

 

  • เชื่อนโยบายทั้ง 16 ข้อเข้าถึงประชาชน

นายจุรินทร์  กล่าวว่า นโยบายที่เป็นรายละเอียดนั้น มั่นใจว่าประชาชนเข้าใจได้ และเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชน เพราะมีรายละเอียดชัดเจน  จากนโยบาย 16 ข้อ ของประชาธิปัตย์ที่ได้ประกาศออกไปแล้ว ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนก็ยืนยันตรงกันว่า เมื่อนำไปทำความเข้าใจแล้ว 

 

ก็เข้าใจได้ง่าย เช่น ประกันรายได้ ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด จ่ายเงินส่วนต่าง นโยบายนี้เกษตรกรมีประสบการณ์อยู่แล้ว และรู้ว่าเป็นนโยบายของประชาธิปัตย์ หากต้องการให้นโยบายนี้เดินต่อ ก็ต้องเลือกประชาธิปัตย์ 

 

  • ออกโฉนดที่ดินให้ได้ 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี

 

ส่วนนโยบาย ชาวนารับ 30,000 บาท ต่อ ครัวเรือน ก็ตรงไปตรงมา ส่วนเรื่องที่ดินทำกิน ซึ่งปัญหาใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ มี 2 ข้อ 1. คนที่มีที่ดินเป็นของตัวเองแต่ออกโฉนดไม่ได้ ปัญหายืดเยื้อมายาวนาน ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรี   จะขับเคลื่อนการออกโฉนดที่ดินให้ได้ 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า ทำได้ 3 แสนกว่าแปลง โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ดูแลกรมที่ดิน 2. คนที่ทำกินในที่ดินของรัฐ   จะออกกรรมสิทธิ์ทำกิน ให้คนที่ทำกินอยู่ในที่ดินของรัฐ เท่านี้ชาวบ้านก็เข้าใจ

 

 

 

เพราะชาวบ้านจำนวนมากทำกินอยู่ในป่าสงวน หรืออยู่ในที่ดินของรัฐ แต่ไม่ได้หมายความว่าชาวบ้านบุกป่า บางครั้งพวกเขาอยู่มานาน พอตื่นเช้ามามีเจ้าหน้าที่ไปขีดวง ทำให้บ้านของเขากลายเป็นป่าสงวนไปแล้ว แต่ประชาธิปัตย์จะมาช่วยปลดล็อค รวมไปถึงเรื่องการศึกษา  ประชาธิปัตย์เป็นคนเริ่มต้นนโยบายเรียนฟรี อย่างมีคุณภาพ ซึ่งตนเป็นคนทำคนแรกสมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ที่จัดให้เรียนฟรีตั้งแต่อนุบาลถึง ม.6 หากใครจะเรียนสูงกว่า ม.6 ก็มีกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่ตั้งขึ้นสมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้สามารถเรียนต่อจนจบปริญญาตรี

 

 

 

พอมาถึงยุคนี้หากแคนดิเดตของประชาธิปัตย์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะต่อยอดไปอีกว่า หากใครเรียนปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดต้องการ ก็จะให้เรียนฟรี เพื่อไปสนองความต้องการของตลาดแรงงาน และการพัฒนาประเทศ เพราะต้องการส่งเสริมให้คนเรียนในสาขาที่ตลาดต้องการ ซึ่งมีชัดเจนว่านโยบายของประชาธิปัตย์ทั้งหมดสามารถจับต้องได้ ทำได้ไว ทำได้จริง และตนยืนยันว่าทำได้เลย 

 

 

นโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทุกหมู่บ้าน / ชุมชน ก็เป็นอีกนโยบายที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยทั้งประเทศได้เรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ องค์ความรู้ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ แล้วสามารถนำไปสร้างเงินให้ตัวเองและครอบครัวได้ ผ่านการค้าออนไลน์ ซึ่งก็จะช่วยประชาชน รวมไปถึงกลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน วิสาหกิจชุมชน ส่วนนโยบายสำหรับคนรุ่นใหม่ Startup SME ต้องมีแต้มต่อ 3 แสนล้านบาท ก็ชัดเจนสำหรับคนรุ่นใหม่ และ SME ที่มีอยู่ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ของนิติบุคคลทั่วประเทศ จะต้องมีแต้มต่อด้านองค์ความรู้ การบริหารจัดการ การตลาด ที่สำคัญการเข้าถึงแหล่งเงินเพื่อต่อลมหายใจ และนำไปขายกิจการ 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่เบอร์ของผู้สมัคร และเบอร์พรรค เป็นคนละเบอร์กัน อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้นั้น นายจุรินทร์  กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ทุกพรรคประสบปัญหาเดียวกัน เพราะกฎหมายไม่ยอมทำตามสิ่งที่พวกเราเสนอว่า ไม่ว่าใครจะลงสมัครเขตไหน ถ้าพรรคเดียวกันก็ขอให้ได้เบอร์เดียวกัน และบัญชีรายชื่อก็ขอให้ได้เบอร์เดียวกันทั่วทั้งประเทศ ซึ่งจะทำให้ประชาชนจดจำง่าย แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมกัน แล้วทำให้เกิดความสับสน เพราะผู้สมัครเขตก็จะคนละเบอร์กันหมด แม้แต่พรรคเดียวกันทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นใครอยู่เขตไหนก็ต้องจำว่าผู้สมัครประชาธิปัตย์เขตตัวเองนั้นเบอร์อะไร และอีกเบอร์ที่ต้องจำคือเบอร์พรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์คือเบอร์ 26 เป็นเลขมงคล เพราะรวมกันแล้วเท่ากับ Infinity แปลว่ามากมายมหาศาลไม่มีที่สิ้นสุด

 

จุรินทร์ลั่นดึงเงินเข้าปท. 85 ล้านล้านบาท -'ประชาธิปัตย์' ไม่เอาประชานิยม จุรินทร์ลั่นดึงเงินเข้าปท. 85 ล้านล้านบาท -'ประชาธิปัตย์' ไม่เอาประชานิยม จุรินทร์ลั่นดึงเงินเข้าปท. 85 ล้านล้านบาท -'ประชาธิปัตย์' ไม่เอาประชานิยม

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะพรรคประชาธิปัตย์  ออกพบปะประชาชนที่จังหวัดสุโขทัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ