ข่าว

'ชูวิทย์' เผย แฉไม่ได้ทุกพรรค อัด 'ภูมิใจไทย' ช่วงเลือกตั้ง เหตุทำเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' เปิดใจ ไม่ได้รับงานถล่มพรรคการเมืองไหนเป็นพิเศษ ล็อกเป้า 'ภูมิใจไทย' ช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะคนสนใจ

เป็นอีกเรื่องราวเครื่องเคียง ที่คอการเมืองต่างให้ความสนใจอกสนใจ ติดตาม รวมทั้งคอทั่วไป ที่สดับรับฟัง การดำเนินการเปิดโปง ของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่รุหนักพรรคภูมิใจไทย การประมูล รถไฟฟ้าสายสีส้ม รวมทั้งยังปะทะคารมกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายใหญ่บ้านพระอาทิตย์ จึงทำให้มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า นายชูวิทย์ รับงานใครโจมตีภูมิใจไทย หรือไม่ 


รายการ คมชัดลึก เนชั่นทีวี ได้เชิญ นายชูวิทย์ มาพูดคุยกันในรายการ หัวข้อ  ปอกเปลือก “ชูวิทย์” คิดล้มใครแน่

เปิดใจ ชูวิทย์

ทำไมถึงเดินหน้าแฉ พรรคภูมิใจไทย ก่อนการเลือกตั้ง เป็นคำถามที่ถูกตั้งขึ้น นายชูวิทย์ เปิดคำตอบที่น่าสนใจว่า ถ้าจะให้พูดทุกพรรคมันเละ การเมืองไม่ได้สอนให้ใครเป็นคนดี เลวน้อย เลวสมาก อันนี้มาว่ากัน แต่จะมาหาคนดีในการเมืองมันไม่มีหรอก 

เปิดใจ ชูวิทย์
ส่วนการเลือกพูดในช่วงก่อนเลือกตั้ง แม้จะมีการพูดกันมาก่อนหน้านี้แล้ว นายชูวิทย์ บอกว่า การนำเสนอไม่เหมือนกัน ข้อมูลคุณมี แต่การพรีเซนต์คุณไม่เป็น การนำเสนอให้ประชาชนเข้าใจไม่ต้องมาก อย่างที่พูดเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีหลักการง่าย ๆ พูดรับเหมา คนเดินรถ ล้มประมูลครั้งที่ 1 เพราะมีคนเสนอถูกเกินไป และไม่มีเงินทอนให้ ประมูลครั้งที่ 2 ได้แพงขึ้น แล้วถามประชาชนว่า ถ้ามีพูดรับเหมาก่อสร้าง 2 ราย รายหนึ่งดำเนินการ 9 พันล้านบาท กับอีกราย 7 หมื่นล้านบาท 
 

จะเลือกใคร แน่นอนต้องเลือก 9 พันล้านบาท เพราะคุณสมบัติมันผ่านแล้ว แต่เตะ ผู้รับเหมา 9 พันล้านบาทไป เอารายที่เสนอ 7 หมื่นล้านบาทแทน  นายชูวิทย์ อธิบายต่อถึงคำถามที่ว่ารับงาน บีทีเอส มา เขาบอกว่า ผมรับงาน แต่ผมไม่ได้รับเงิน ตรงนี้เป็นเรื่องของเงินภาษี

เปิดใจ ชูวิทย์

ในการรับงานที่ว่า ชูวิทย์ บอกต่อไปว่า การรับโดยตรงไม่มี แต่เป็นการรวบรวมข้อมูลทั้งจากฝ่ายค้าน และที่สืบค้นเอาเอง หัวใจของเรื่องคือการล็อกสเปก เพราะไทยเพิ่งจะมีความเชื่อมชาญในด้านการขุดเจาะอุโมงค์ ประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ส่วนต่างประเทศเขาชำนาญกันมาร่วม 100 ปี ในไทยนั้น มีเพื่อ 2 บริษัทเท่านั้น ที่มีคุณสมบัติ และมีความพยายามที่จะล็อกให้ตรงกับบริษัทที่ต้องการให้ได้การประมูลนี้  ชูวิทย์ ยืนยันว่า หากฝ่ายไหนที่เสนอราคาถูกกว่า เขาก็พร้อมที่จะเลือกฝ่ายนั้น 


ส่าวนที่ทำหาใบเสร็จเงินทอน ที่ นายชูวิทย์ อ้างถึงนั้น เขาอธิบายว่า การรับเหมา ยังไม่มีการเซ็นสัญญา แล้วเขาจะจ่ายไหม เมื่อมีการเซ็นสัญญาแล้ว รับเงินจึงจะมีการโอนเงินให้  แต่ก็มีการเปิดบัญชีรอรับเงินแล้ว ในเรื่องกัญชา ชูวิทย์ บอกว่า ในต่างประเทศยังคงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และมีผลกระทบในเรื่องการรักษา และมีผลกระทบต่อสังคมสูง แล้วทำไมถึงไม่ออกเป็นกฎหมายมา ออกแค่กฎกระทรวงเท่านั้น เพราะหลายพรรคการเมืองเขาไม่เอาด้วย แล้วการจะนำกัญชาออกมาใช้ ต่างประเทศยังต้องมีการทำประชามติก่อน 
 

การที่เลือกมาพูดตอนนี้ เพื่อตั้งใจให้มีผลในช่วงเลือกตั้ง คือ คำตอบของ นายชูวิทย์ เพราะถ้าพูดก่อนหน้านี้จะไม่เป็นที่สนใจ การสื่อสารไม่จำเป็นต้องฟังแต่พรรคการเมืองอย่างเดียว ตนก็มีสิทธิในการสื่อสารกลับไป ในฐานะประชาชน แล้วที่คนมองว่า มี 2 พรรคการเมืองที่จะได้ผลประโยชน์จากการแฉครั้งนี้ คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ กับ เพื่อไทย ชูวิทย์ บอกว่า แล้วทำไมไม่มองว่าพรรคอื่น ๆ จะได้ผลประโยชน์บ้าง 

เปิดใจ ชูวิทย์
เรื่องการพูดถึง นายเศรษฐา ทวีสิน ทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ที่มีบุคคลข้างกาย ที่ชื่อ ขงเบ้ง ซึ่งเป็นตัวละครที่ นายชูวิทย์ เคยพูดถึงในเรื่องของ อาบ อบ นวด ซึ่ง ชูวิทย์ บอกว่า ถ้า นายเศรษฐา ทำอะไรไม่ถูกต้อง ก็จะพูดอย่างแน่นอน ส่วน ขงเบ้ง เป็น คนเดียวกับที่แนะนำให้มีการไปกู้เงินที่เกาะเคย์แมน มาซื้ออาบ อบ นวด เดอะลอร์ด ภายใต้เจ้าของเดิม  ขงเบ้ง เป็นคนข้างกายนายเศรษฐา มีบทบาทในการให้กู้เงินของ นายกำพล เจ้าของเดอะลอร์ด 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ