ข่าว

ภูมิธรรม ยันเพิ่งผ่าตัดไต เดินทางไป 'ฮ่องกง' ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่งผ่าตัดเปลี่ยนไต เดินทางไปไหนยังไม่ได้ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธข่าวนำบัญชีรายชื่อ สส.ไปขอความเห็นชอบที่ 'ฮ่องกง'

 

นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสเฟซบุ๊ก ยืนยันว่ายังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดได้ เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 65 ได้เข้ารับการเปลี่ยนถ่ายไต หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นในห้องปลอดเชื้อคนเดียวเป็นเวลา 45 วัน

แม้ว่าขณะนี้ร่างกายจะฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีข้อแนะนำจากแพทย์ให้งดการเดินทาง และงดอยู่ในที่ชุมชนคนเยอะๆ จนถึงปลายเดือนมีนาคม

ดังนั้นข่าวที่สำนักข่าวแห่งหนึ่งระบุว่าตัวเขาเดินทางไปฮ่องกง จึงไม่เป็นความจริง

 

 

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุอีกว่าการจัดทำรายชื่อผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรค ถึงแม้ว่าจะเป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ก็ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค/เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค

 

การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ จะเริ่มขั้นตอนจากกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่ต้องแจ้งให้สาขาตัวแทนพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกเป็นผู้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควร เป็นไปตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

 

 

การพิจารณาผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ ขั้นสุดท้ายเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ที่จะอนุมัติรายชื่อและจัดลำดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ