ข่าว

ควันหลงอภิปรายทั่วไป 'เพื่อไทย' โต้ 'ประยุทธ์' ตอบไม่ตรงคำถาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค 'เพื่อไทย' ยังคาใจ พล.อ. 'ประยุทธ์' ใช้วาทะกรรมการเมืองแบบเก่า ชี้แจง อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ แทนข้อเท็จจริง

 

การอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา152  หลังนายกรัฐมนตรี ทิ้งท้าย เรื่องทุนจีนสีเทา ได้สัญชาติในรัฐบาลเพื่อไทย และตั้งคำถามเรื่องการซื้อขายบ้าน มีการแถมสัญชาติ ถูกนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ตอบโต้ว่าการชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์  เป็นการตอบที่ต่ำกว่ามาตรฐานของคนเป็นนายกรัฐมนตรี  เลือกใช้วาทกรรมการเมืองแบบเก่า

 

การกล่าวหาซื้อบ้านแถมสัญชาติ  หรือซื้อบ้านทั้งโครงการ ข้อเท็จจริงที่ปรากฎคือ ทุนจีนสีเทาซื้อบ้านหลายโครงการ ไม่ใช่โครงการเดียว การซื้อเป็นไปตามกฎหมาย ที่ผู้ประกอบการจะขายให้คนสัญชาติไทย บริษัทผู้ขายก็เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  สามารถตรวจสอบได้ 

 


กรณีนายตู้ห่าว ทุนจีนสีเทาที่เฟื่องฟู ในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมาในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า คสช.และเป็นนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ    พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้  นอกจาก ยังมีกรณีนายตู้ห่าวบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เช่าที่ของ ส.ว.ทรงเอ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินหรือไม่  

 

 

ความเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทาเหล่านี้ พลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบ  แต่เลือกที่จะตัดตอนความจริงด้วยการกล่าวหารัฐบาลในอดีต ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ยังมี ข้อกล่าวหาเรื่องพฤติกรรมหลาน ที่ได้งานรัฐมีความเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทาหรือไม่ และยังกล้าสอนหลักนิติธรรมและประชาธิปไตย ทั้งที่เคยเป็นหัวหน้าคณะรัฐประหาร ยึดอำนาจมาจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ