ข่าว

สุพรรณเดือด'ชทพ.'เตือนมารยาท'รทสช.' พร้อมรบ 5 เขต ชนะแบบแลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาติไทยพัฒนา'เตือนมารยาท'รวมไทยสร้างชาติ' แอบดีลน้อง ส.ส.ในค่าย 'กัญจนา'ขู่คุ้มที่จะแข่งหรือไม่ ด้าน'วราวุธ' มั่นใจแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด การันตีได้เป็นนายกฯไม่แพ้พรรคใดแน่นอน

กำลังเป็นที่ร้อนระอุกันเลยทีเดียว เดิมบ้านใหม่อย่างตระกูล"ศิลปอาชา" กวาดเรียบยกจังหวัดสุพรรณบุรี 4 เขต แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ดูเหมือนประมาทไม่ได้ เมื่อการแบ่งเขตเลือกตั้งเพิ่มมาอีก 1 เขต รวมเป็น 5 เขต หรือ 5 เก้าอี้ ส.ส. รวมถึงยังมีกระแสว่าระดับหัวๆของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยกหูหา "ชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ" น้องชายของณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 ชาติไทยพัฒนา เพื่อให้มาลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต1 สุพรรณบุรี แข่งกับ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา 

 

งานนี้ "ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ถึงขั้นลาราชการในวันนี้ 13 ก.พ. เพื่อเปิดเวทีปราศรัยที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ประกาศให้ชัดกันไปเลยว่า พื้นที่เป็นของใคร

ท็อป วราวุธ ศิปลอาชา ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดสุพรรณบุรี

การปราศรัยนั้น "ท็อป วราวุธ" ควงแขน คุณหญิงแจ่มใส มารดา และ น.ส.กัญจนา พี่สาว ในประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ขึ้นเวทีลั่นวาจา "การเลือกตั้งครั้งหน้ามีหลายคนจะเสนอตัว วราวุธสัญญาเลยว่าถ้าได้รับการเสนอชื่อไปเป็นนายกรัฐมนตรีรับรองว่าไม่แพ้พรรคใดแน่นอน"

โดยกล่าวด้วยว่า เป็นพรรคเดียวที่มาพูดกับการแก้ภัยน้ำท่วมน้ำแล้ง ไม่มีพรรคใดมาพูดเอาแต่แจก เราทำงานกันเหมือนครอบครัว พรรคอื่นจะมาเราไม่ได้กลัว คนบางปลาม้าจะพิสูจน์ให้เห็นเองว่าถึงเวลาพรรคชาติไทยพัฒนาจะแลนด์ไสลด์ นโยบายของพรรคเราอาจจะไม่หวือหวาแต่มีความยั่งยืน เราดูแลกันทั้งประเทศ


การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ชาวสุพรรณบางส่วนแสนกว่าคะแนนที่ไปเลือกพรรคอื่น นายวราวุธ จึงเปรียบเทียบให้เห็นว่า เคยเห็นพรรคไหนมาช่วยชาวสุพรรณบุรีหรือไม่? แต่รอบนี้ปี 2566 เปลี่ยนเป็น 5 เขต มั่นใจว่าสามารถกวาดไปครบทุกเขตอีกเช่นกัน โดยเฉพาะบางปลาม้าไม่โดนแบ่งแล้วอยู่กับท่านณัฐวุฒิ อีกครั้ง 

 

รวมถึงหากได้เป็นรัฐบาล พรรคชาติไทยพัฒนา จะเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญไม่แพ้กับที่พ่อบรรหารทำ เนื่องจากเคยแก้สำเร็จมาแล้ว คือ รัฐธรรมนูญปี 40 เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด แต่ถูกฉีกทิ้ง 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา

ด้านน.ส.กัญจนา กล่าวว่า เลือกตั้งปี 66 จะมาถึงในอีกไม่ช้า เราต้องบัญชีรายชื่อเพราะนายวราวุธไม่ได้ลงเขต และเราต้องการ 350,000 คะแนน จึงจะสามารถเข้าสภาได้ พรรคชาติไทยพัฒนาส่งทั้ง 5 เขต ขอยกทั้งจังหวัดเข้าสภา ตนอยู่การเมืองกับพ่อบรรหารมาเกือบ 30 ปี พ่อบรรหารสอนตนมาเสมอเรามีศัตรู 1 คนก็เยอะไป มีมิตร 100 คนก็น้อยไป ดังนั้นเราจึงไม่เป็นศัตรูกับพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ทำงานร่วมกันมา จึงได้ฉายาว่า "มังกรการเมือง"

จากอดีตที่เคยเลือกตั้งกันอย่างดุเดือด ระหว่าง นายประภัตร จากชาติไทยพัฒนา กับ นายจองชัย เที่ยงธรรม จากภูมิใจไทย แต่ขณะนี้ทั้งสองคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งตอนนี้มีหนึ่งพรรคพยายามจะหาผู้สมัครมาแข่งกับพรรคชาติไทยพัฒนา ซี่งถือว่าเป็นการเสียมารยาทมาก หากจะมาเราก็สู้ ขอบอกไปถึงผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่เมตตานายวราวุธกับตน ทุกครั้งที่ไปทำงานตนก็จะให้เครดิตท่านเสมอมา อยากฝากไปถึงว่า 

"ท่านอย่าฟังคนรอบข้างท่านมากในเรื่องการเมือง ไม่เช่นนั้นท่านจะไม่เหลือมิตรสักคน มันคุ้มหรือไม่ที่ท่านจะส่งคนมาแข่งกับเรา ดังนั้นเราจะไม่แพ้แน่นอน และจะชนะแบบแลนด์สไลด์ แต่สิ่งที่ท่านจะเสียไปคือน้ำใส ใจงามจากเรา"

พรรคชาติไทยพัฒนา จัดปราศรัยที่จังหวัดสุพรรณบุรี

น.ส.กาญจนา และ นายวราวุธ ลงพื้นที่ปราศรัยจังหวัดสุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ