ข่าว

"รัฐบาล"มอบ ประกันอุบัติเหตุฟรี ให้ 13ล้านสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐบาล"มอบ ประกันอุบัติเหตุฟรี คุ้มครอง100,000บาท ให้ 13 ล้านสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้-31ธ.ค.65

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบของขวัญปีใหม่ 2566 จากกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ให้กับสมาชิกกว่า 13 ล้านคน เป็นการมอบประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่ม ระยะสั้น (ไมโครอินชัวรันส์) คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท ให้กับสมาชิกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศ 

โดยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2565 ระยะเวลาประกัน 30 วัน นับจากวันที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1736

สำหรับนโยบายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เริ่มจากแบ่งเป็นกองทุนละ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเสริมสร้างการพึ่งพาตนเองด้วยภูมิปัญญาของตนเอง โดยรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปฝึกอบรมความรู้ในด้านต่างๆ ให้กับประชาชนในหมู่บ้าน ซึ่งรัฐบาลทุกสมัยได้ดำนเนิการมาจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย ประกาศสานต่อนโยบายนี้สู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ