ข่าว

ประธานสภาขอช่วยกันทำงาน อย่าหวั่นกระแส 'ลาออก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.ลาออกไม่กระทบสภา หากคนที่เหลือช่วยกันทำงาน 'ชวน หลีกภัย' ขอร้อง ภช่วยผลักดันเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณา เสร็จแล้ว

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 4 ครั้งที่ 14 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่2 เป็นพิเศษ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งให้สมาชิกรับทราบว่า ขณะนี้ มีส.ส.ลาออกเพิ่มเติมอีก  3 คน  คือนาย สุชาติ อุตสาหะ พล.อ.สมชาย วิศนุวงศ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ กนก วงศ์ตระหง่าน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ทำให้จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขณะนี้ มีจำนวน  439  คน องค์ประชุมสภา 220 คนอย่าไปกังวลสถานการณ์ภายนอก ขอให้อยู่ทำงานจนวาระสุดท้าย

โดยเฉพาะเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วซึ่งเป็นวาระสำคัญของการประชุมวันนี้ ที่มีทั้งสิ้น 19 เรื่อง ทำให้รู้สึกเป็นห่วงกรรมาธิการแต่ละชุดทุ่มเทการทำงานมาเป็นปี  เสียดายเบี้ยประชุม หากไม่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภา เรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วทั้งสิ้น 19 เรื่อง  หากมีความรับผิดชอบช่วยกันทำงานทั้งปี ก็สามารถพิจารณา เรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จได้ทุกเรื่อง

 

 

 

ล่าสุด อัลวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ได้ขอลาออกจากพรรค โดยให้มีผลในวันนี้  จดหมายลาออกของ อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยื่นต่อนายทะเบียนพรรค ปชป.เพื่อขอลาออกจากสมาชิก ลงวันที่ 16 ธันวาคม มีเนื้อหาว่า

เมื่อปี 2544 มีพรรคการเมืองที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นมาใหม่และได้นำเสนอนโยบายด้วยวิธีคิดที่แปลกใหม่ทำให้เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ที่มักจะประกาศด้วยความภาคภูมิใจจนน่าจะเป็นสูตรสำเร็จว่าเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ ผลิตนักการเมืองที่มีชื่อเสียงมาแล้วหลายคนต้องประสบต่อการพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไป 

การเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 พรรคพ่ายแพ้อย่างยับเยิน จากเดิมที่เคยมี ส.ส. 161 คน เหลือเพียง 52 คน เป็นที่น่าตกใจและน่ากังวลเป็นอย่างมาก  ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับพรรคมา 17 ปี พรรคก็ยังพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ตนเองเฝ้าดูด้วยความวิตกกังวลและคิดว่าคณะผู้บริหารของพรรคคงกำลังคิดหาทางแก้ไข จึงเฝ้ารอด้วยความอดทนโดยที่ไม่เคยแสดงความคิดเห็นใดๆ 

 

 

 

ส่วนสาเหตุการลาออกเป็นไปตามเหตุผลเดิมที่ได้ระบุไว้ในเอกสารที่ยื่นต่อพรรคหลายฉบับว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนเดิม อุดมการณ์เดิมของพรรคนั้น ต้องทำ ต้องปฎิบัติ ไม่ใช่ ดีแต่พูด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ