ข่าว

'เพื่อไทย' มั่นใจ 10 นโยบาย ประสบความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง' ครั้งหน้า เพื่อไทยไม่ชะล่าใจ แม้โพลเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ให้เป็นรัฐบาล ยัน ไม่หยุดแค่ 10 นโยบายที่บอกไปก่อนหน้านี้

 

นพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลสำรวจนิด้าโพล  ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2565 พบว่า พรรคเพื่อไทย มีโอกาสได้เป็นรัฐบาลค่อนข้างมาก 40.38%  และมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลแน่นอน 32.44% รวมประชาชนกว่า 72.82% ที่เห็นโอกาสพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลว่า

เป็นผลมาจากการประกาศวิสัยทัศน์ของ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย การประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565

 

 

ซึ่งการสำรวจดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง จึงมีความเป็นไปได้ว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย 10 ด้านที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้กับพี่น้องประชาชนได้

ซึ่งก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะประกาศนโยบายใดออกมา ได้ศึกษาว่าสามารถทำได้จริง ไม่ขายฝัน และเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากความทุกข์ยาก โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง หนี้สินในขณะนี้

 

สำหรับ 10 นโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศไว้ เป็นนโยบายเบื้องต้นที่สามารถตอบโจทย์ประเทศ สร้างรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาส  ซึ่งมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ความสามารถในการแข่งขันของประเทศได้ และยังมีอีกหลายนโยบายที่จะทยอยเปิดเพิ่มเติม  

เพราะหลังจากนี้ไปการต่อสู้ทางการเมืองในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง  จะเป็นการสู้กันทั้งในเชิงนโยบาย และการได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนว่าพรรคนั้นจะทำตามสัญญาหาเสียงได้หรือไม่ 

 

พรรคการเมืองใดก็ตามที่เคยหาเสียงและสัญญากับประชาชนไว้ แต่หากไม่สามารถทำได้ ก็เป็นโอกาสที่พี่น้องประชาชนจะได้ใคร่ครวญพิจารณาในการลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่กำลังมาถึง

พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนจากการสำรวจความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องโดยพรรคมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนโยบายที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศต่อไป    

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ