ข่าว

ควบรวม ทรู - ดีแทค พ่นพิษ "เสรีพิศุทธ์" รับตรวจสอบ กสทช. ผิด ม.157 หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กสทช." บางคน อาจมีความผิดมาตรา 157 กรณี อนุญาตควบรวมกิจการ ทรู - ดีแทค หลัง เสรีพิศุทธ์ รับเรื่องร้องเรียนจากสภาองค์กรผู้บริโภคแล้ว

สภาองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค โดย นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค และคณะ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ การทำหน้าที่ของ คณะกรรมการ กสทช.  กรณีการควบรวมกิจการ True​ กับ​ DTAC​ ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เพราะไม่คัดค้านการควบรวมกิจการ ทั้งที่เป็นกิจการประเภทเดียวกัน ทำให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบ

สภาองค์กรผู้บริโภคจึงเห็นว่าคณะกรรมการ กสทช.บางคนน่าจะเข้าข่ายการกระทำผิด​กฎหมาย ม.157 เพราะหากมีการควบรวมกิจการของ 2 บริษัทใหญ่ จะส่งผลให้ประชาชนเสียผลประโยชน์ ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น ไม่มีการลงทุนในพื้นที่ห่างไกล สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม กีดขวางการพัฒนาประเทศ  ขณะเดียวกัน บริษัทที่ปรึกษาการควบรวมกิจการ  มีผู้ถือหุ้นที่เป็นเจ้าของกิจการที่จะควบรวมด้วยแสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสในการควบรวมกิจการครั้งนี้

 

สภาองค์กรผู้บริโภค ยื่นตรวจสอบ กสทช.

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าจะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาว่าเข้าหลักเกณฑ์ ที่ กรรมาธิการฯจะตรวจสอบได้หรือไม่ แต่ก็ยอมรับว่า เห็นใจประชาชน เพราะหากควบรวมกิจการกันได้จริง ประชาชนก็จะเสียเปรียบ ดังนั้น ส่วนตัวจึงไม่ทราบว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ เพราะหากไม่มีผลประโยชน์ก็คงไม่รีบร้อนแบบนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังได้ตั้งคำถามถึงกรรมการในการพิจารณาควบรวมกิจการว่า ตามหลักเกณฑ์จะต้องมีกรรมการ7คน แต่ขณะนี้ยังเลือกไม่ครบ ทำให้มีกรรมการในการพิจารณาเพียง5คน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่าเหตุใดจึงรีบดำเนินการไม่รอให้มีกรรมการ ครบตามจำนวนก่อน

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline