ข่าว

รอง "โฆษกรัฐบาล" ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งอยู่ ประเทศ ยิ่งเจริญก้าวหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารพัดโครงการเกิดขึ้นในรัฐบาลพล.อ, "ประยุทธ์" ทิพานัน ถาม เพื่อไทย ไปอยู่ไหนมา จึงมองไม่เห็นการพัฒนา เช่นที่เป็นอยู่นี้

ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกมาแสดงความกังวลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกพระราชกำหนดกู้เงินอีก 1 ล้านล้านบาทเพื่อการเมือง  ไม่เกิดประโยชน์และทิ้งมรดกบาปให้กับประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยอาจเข้าใจผิด เพราะสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์สร้างไว้ มีแต่  มรดกแห่งความเจริญรุ่งเรือง ให้กับประเทศไทยและเกิดประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ เห็นได้ชัดโครงการรถไฟฟ้าหลายสายที่กำลังทยอยเปิดใช้บริการ โครงการรถไฟความเร็วสูง-ทางคู่ การยกระดับคมนาคมทางถนน-ทางราง ยกระดับสนามบินภูมิภาค และปรับปรุงคมนาคมทางน้ำ จนเกิดเป็นศูนย์กลางการเชื่อมการเดินทางแบบไร้รอยต่อของภูมิภาค

ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

นอกจากนี้ ยังมีการขยายการลงทุนเดินหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ยกระดับสวัสดิการสังคมด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายอย่างยั่งยืนทำให้สหภาพยุโรปปลดล็อกใบเหลือง IUU ประมงไทย รวมทั้งแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ จัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ปรับภูมิทัศน์ริมคลองเน่าหลายสายและสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน นอกจากนี้ในเวทีระดับนานาชาติ ประเทศไทยยังได้รับการยอมรับติดอันดับโลกในหลายด้านหลากมิติ ดัชนีการพัฒนามนุษย์ (Human Development Index - HDI) ของประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน

 

ทุกการพัฒนาของ รัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และเห็นผลสำเร็จ  สิ่งที่น่าสงสัยว่าผู้ที่ออกมาวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์นั้น ไม่ได้อ่านไลน์กลุ่มของพรรคเพื่อไทยหรืออย่างไร จึงออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล่มสลาย ขัดแย้งกับที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเพิ่งออกมาให้ความเห็นในวันเดียวกันว่า ปัจจุบันซึ่งเศรษฐกิจเริ่มที่จะฟื้นตัวแล้ว ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนพิจารณาน้ำหนักการวิจารณ์ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะความจริงพูดกี่ครั้งก็เหมือนกัน  แต่นักการเมืองพรรคนี้กลับพูดเรื่องเดียวกันไม่เหมือนกัน แบบนี้

จุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. พรรคเพื่อไทย

 

จุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตบางรัก และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจได้แนะนำพลเอกประยุทธ์ ว่าโครงการคนละครึ่งไม่ควรดำเนินการแล้วในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ควรจะนำเงินไปแก้ไขปัญหาหนี้และปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไทยมากกว่าจะนำมาแจกเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจของพลเอกประยุทธ์ ตลอด 8 ปี สะท้อนชัดเจนจากเสียงหัวเราะปนความเอือมระอาของประชาชน เป็นตัวตลกในเวทีเดี่ยว 13 ของโน๊ต

 

ตลอดเวลาที่มีการแจกเงินในรูปแบบต่างๆ ทั้งบัตรคนจน และโครงการคนละครึ่ง ไม่ได้ช่วยให้เศรษฐกิจไทยฟื้นหรือดีขึ้นมาเลย ตัวเลขเศรษฐกิจที่ย่ำแย่เป็นเครื่องพิสูจน์ความล้มเหลวได้เป็นอย่างดี ยิ่งแจกเงิน เศรษฐกิจไทยยิ่งเสื่อมถอย หนี้สาธารณะยิ่งพุ่ง แต่ประเทศไม่ได้พัฒนา เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ไม่ได้แก้ที่โครงสร้างของปัญหา แต่เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ  จริงอยู่ในภาวะที่เศรษฐกิจแย่สุดๆ การช่วยเหลือประชาชนผ่านมาตรการดังกล่าวอาจเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ แต่ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าพลเอกประยุทธ์ จะคิดได้แค่การแจกเงินเท่านั้น

ในความเป็นจริง ไม่มีประเทศไหนในโลกพัฒนาได้จากการแจกเงิน รัฐบาลที่ดีจะต้องคิดแนวทางการฟื้นเศรษฐกิจ เช่น การเร่งแก้ไขหนี้ต่างๆ การสร้างงาน การสร้างรายได้ และการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ตามที่องค์การการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) แนะนำ ซึ่งจะต้องทำในหลายๆด้านพร้อมๆ กัน

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ