ข่าว

"ผู้บัญชาการทหารบก" นำกำลังพล ทำบุญวันคล้ายวันสวรรคต น้อมรำลึก รัชกาลที่ 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ตุลาคม 2565 "วันคล้ายวันสวรรคต" รัชกาลที่ 9 ผู้บัญชาการทหารบก นำกำลังพล ประกอบพิธี ทำบุญ ตักบาตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกพร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา และกำลังพล ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค. 65 ประกอบด้วย พิธีตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป จากวัดโมลีโลกยาราม ถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 จากนั้นจึงกระทำพิธีวางพวงมาลา กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ และยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที รวมทั้งนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป จากวัดโสมนัสราชวรวิหารประกอบพิธีสวดพระพุทธมนต์

พล.อ. ณรงพันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก

 

พลเอก ณรงค์พันธ์ กล่าวน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณตอนหนึ่งว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ต.ค. 65  กำลังพลของกองทัพบกที่ได้มาชุมนุมกันอย่างพร้อมเพรียง ณ ที่แห่งนี้ต่างน้อมจิตตั้งมั่น เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีแห่งรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร

ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม โครงการในพระราชดำริหลายพันโครงการก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทาน หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้ประชาชนได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้และสติปัญญา เป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ

“ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อเหล่าปวงชนชาวไทย ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายจะขอสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดีจะยึดมั่นในการปฏิบัติดี รักษาชาติบ้านเมือง และจะน้อมนำแนวทางตามที่ได้พระราชทานไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป”

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ