ข่าว

เปิดตัว โฆษก ไทยสร้างไทย มาจากคน ต้นทุนน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ โฆษก พรรค ไทยสร้างไทย จากคนต้นทุนน้อย ครอบครัว อพยพจากเมียนมาร์ แต่การศึกษา ผลักดัน จนได้ตำแหน่ง กระบอกเสียงของพรรค

เปิดประวัติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย  จากครอบครัวผู้อพยพชาวเมียนมาร์คนแรก ขึ้นแท่นสู่หัวหน้าทีมสื่อสารการเมือง

ไทยสร้างไทย ถือฤกษ์ดี 9 เดือน 9 ประชุมใหญ่วิสามัญวานนี้
ผุดแคมเปญ มาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย ในวานนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สมาชิกและโหวตเตอร์จากทั่วประเทศกว่า 700 คนเข้าร่วม ที่ประชุมมีมติโหวตสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีมติสนับสนุนให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ที่น่าจับตามอง ที่ประชุมมีมติโหวตเลือก “นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์นโยบาย พรรคไทยสร้างไทย”  เป็นโฆษกพรรคไทยสร้างไทย

ธิดารัตน์ได้เคยกล่าวบนเวทีเดินหน้าสร้างประเทศไทย ว่า  “ก่อนจะมาเป็นผู้อำนวยการศูนย์นโยบาย พรรคไทยสร้างไทย ครอบครัวของตนเป็นคนตัวเล็กที่ไม่มีต้นทุนทางสังคม แทบจะมองไม่เห็นโอกาสทางการศึกษา พ่อของตนเป็นครอบครัวผู้อพยบชาวเมียนมาร์ ชาติพันธุ์ลาหู่ ทั้งครอบครัวอพยพมาที่ประเทศไทยเพราะที่นี่เป็น ดินแดนแห่งเสรีภาพ ความหวัง และโอกาส  ตนเองได้รับโอกาสทางด้านการศึกษาจาก และหากมีการให้โอกาสทางการศึกษากับคนที่ไม่มีต้นทุนทางสังคมเหมือนเธอในอดีตจะทำให้มีโอกาสให้คนตัวเล็กเหล่านั้นประสบความสำเร็จมากขึ้น”

 

ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย

เธอกล่าวว่า “การศึกษาเปลี่ยนชีวิตของเธอจนได้ทุนการศึกษาจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , ทุนรัฐบาลอังกฤษ ทุนรัฐบาลจีน ”  ธิดารัตน์จบปริญญาโท ด้านนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด (Master of Public Policy, University of Oxford) โดยได้รับทุนจากรัฐบาลอังกฤษ และยังเป็นคนไทยที่เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเข้าร่วมเข้าแข่งขันการโต้วาทีภาษาอังกฤษและได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรายการในหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังได้รับทุนจากรัฐบาลจีน โครงการผู้นำในอนาคต ปริญญาโทสาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยชิงหัว (Master of Public Administration, Tsinghua University) , ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ เอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ทุนคณะรัฐศาสตร์)  และยังได้เป็นผู้จัดทำร่างรายงาน Universal Perio dic Review ของประเทศไทย ครั้งที่ 1 ภายใต้คณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ,อีกทั้งยังเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ Constitution Building Training Course for Civil Society โดยสหประชาชาติ ที่ประเทศสเปน,ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วม One Young World Summit 2017 ที่ประเทศโคลอมเบีย,Professional fellow โครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) ของประธานาธิบดีโอบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านการเมือง ธิดารัตน์เคยเป็นรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ด้านการต่างประเทศ,เลขานุการ คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รัฐสภาไทย ฯ เรียกได้ว่าดีกรีโปรไฟล์ของธิดารัตน์นั้น “ไม่ธรรมดา”จริงๆ  โดยเฉพาะช่วงที่การเมืองร้อนแรง ธิดารัตน์ได้ออกมาตอบโต้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐเป็นระยะๆ  ชื่อของจึงถูกนำมาพิจารณาเพื่อผลักดันขึ้นตำแหน่งโฆษกพรรคไทยสร้างไทย

ท่ามกลางกระแสคนรุ่นใหม่ที่ตบเท้าเข้ามาเป็นนักการเมืองหวังเพื่อจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ธิดารัตน์จึงเป็นอีกหนึ่งนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงโปรไฟล์ครบโดยเฉพาะด้านการต่างประเทศ เสริมทัพพรรคฝ่ายประชาธิปไตย เตรียมพร้อมที่จะต่อสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ