ข่าว

"ประยุทธ์" ยังนั่ง รมว.กลาโหม "ฝ่ายค้าน" จี้พิจารณาตัวเองเหมาะสมหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ยังนั่ง รมว.กลาโหม หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ด้าน"ฝ่ายค้าน" ชี้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ขอให้พิจารณาตัวเองเหมาะสมหรือไม่ ควรลาออก

หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยปม "8 ปีนายกรัฐมนตรี" ของ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 65 นพ.ชนน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน นำหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้พลเอกประยุทธ์ ควรประกาศ ลาออก เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการสรรหา และ เลือก นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญได้โดยเร็ว ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ได้นายกฯคนใหม่และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทั้งนี้ขอชื่นชม คำวินิจฉัย ของ ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มีความสำคัญต่อชาติบ้านเมือง ดังนั้นการ "หยุดปฏิบัติหน้าที่" เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมือง แสดงว่า ศาลรับในสิ่งที่มีข้อสงสัยตามที่พรรคร่วมฝ่ายค้านร้อง 

นพ.ชลน่าน ยืนยันว่า ในเจตนารมณ์ว่าการสิ้นสุดวาระของนายกรัฐมนตรีเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ 24.00 น. ของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้พลเอกประยุทธ์พ้นสถานภาพไปแล้ว แต่ความเป็นคณะรัฐมนตรียังอยู่ แม้เราจะไม่เห็นด้วย นอกจากนี้ในฐานะฝ่ายค้าน จะทำหน้าที่ตรวจสอบ นายกรักษาการณ์ อย่างเต็มที่ที่สุด ว่า ถูกต้องหรือไม่ เป็นสิ่งที่ทำชอบธรรมหรือไม่ ทั้งการแต่งตั้งโยกย้ายและอนุมัติงบประมาณ จะตรวจสอบอย่างเข้มข้น  
 

ทั้งนี้คำสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์  แต่ยังสามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่ มองว่า อย่าทำ แม้จะไม่ผิดกฎหมาย พลเอกประยุทธ์ ควรพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ ควรแสดงออกด้วยการรับผิดชอบ เพราะความเป็นนายกรัฐมนตรี ยังติดตัวอยู่  และมีผลต่อการทำหน้าที่ของ ครม.

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ