ข่าว

หมอตุลย์ร้องกล่าวโทษ"เจ๊ปู"ซุกหุ้นชินฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอตุลย์" จี้ ดีเอสไอดำเนินคดีล้มเจ้า-ก่อการร้ายอย่างจริงจัง เตรียมตั้งโต๊ะล่าชื่อเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ "ยิ่งลักษณ์" ซุกหุ้นชินฯ

(3มิ.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี พร้อมเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน เดินทางเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พร้อมเรียกร้องให้ดีเอสไอดำเนินการคดีสำคัญที่ได้รับความสนใจจากประชาชน ประกอบด้วย การดำเนินคดีสั่งฟ้องขบวนการล้มสถาบันที่กำลังขยายตัวอย่างจริงจัง เนื่องจากการกระทำดังกล่าวมีลักษณะทำเป็นเครือข่าย มีผู้ให้การสนับสนุนรายใหญ่อยู่เบื้องหลัง การเร่งดำเนินการสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. 2553 โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการดำเนินคดีก่อการร้ายกับแกนนำนปช. หลายคนที่ลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ระบบรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจมีเป้าหมายในการใช้เอกสิทธิ์ความเป็นส.ส. เป็นข้ออ้างไม่ต้องขึ้นศาล และต้องการให้ส.ส.ที่ถูกดำเนินก่อการร้ายมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการสละเอกสิทธิ์คุ้มครอง และถูกดำเนินคดีพร้อมกับแกนนำที่ไม่ได้เป็นส.ส.

 นพ.ตุลย์ กล่าวต่อว่า เครือข่ายพลเมืองฯยังต้องการให้ดีเอสไอดำเนินการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ และพวก จากกรณีที่ศาลได้ตัดสินให้ยึดทรัพย์คดีซุกหุ้นชินคอร์ปฯ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการกล่าวโทษกับผู้ที่อ้างถือหุ้นแทนซึ่งรวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ดังนั้นในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ กลุ่มเสื้อหลากสีจะตั้งโต๊ะล่ารายชื่อผู้ที่จะร่วมกล่าวโทษ เพื่อรวบรวมรายชื่อทั้งหมดยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษกับดีเอสไอในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ เนื่องจากมองเรื่องดังกล่าวเข้าข่ายกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นอำนาจที่ดีเอสไอจะสอบสวนต่อได้

 ด้านนายธาริต กล่าวแสดงความขอบคุณและรู้สึกตื้นตันที่กลุ่มเสื้อหลากสีเข้าให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยืนยันว่าจะขอมุ่งมั่นทำงานตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่ากันตามผิด ส่วนกรณีกล่าวโทษน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ดีเอสไอจะรอหนังสือร้องทุกข์อย่างเป็นทางการก่อนจึงจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ