ข่าว

เขต3ชัยภูมิ4ผู้สมัคร4พรรคแข่งเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.ชัยภูมิ ถือเป็นฐานที่มั่นที่สำคัญหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ถือว่าเป็นถิ่นที่น่าจับตาเป็นพิเศษ เมื่อครั้งอดีต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เรืองอำนาจเคยประกาศขอคะแนนเสียงชาวอีสานว่าเขาคือ "เขยชัยภูมิ" เพราะอดีตภรรยาคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เป็นบุตรสาวของอดีต พล.ต.ท.เ

 การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจับตามากที่สุดที่เขต 3 อ.จัตุรัส เมื่อประชาธิปัตย์สามารถเข้ามารุกคืบปักธง ส.ส.ในพื้นที่ได้ 1 ที่นั่ง ของเขตเลือกตั้งที่ 4 เขตรอยต่อติดกันกับฐานที่มั่น พท.เขต 3 เกิดปัญหาการวางตัวผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ เขต 3 และเขต 4 ขัดกันเอง ระหว่าง "น.ส.สุนทรี  ชัยวิรัตนะ" และ "น.ส.ปาริชาติ ชาลีเครือ" ไม่มีใคร อยากลงชนทีมพรรค ปชป.ในพื้นที่เขต 4 ชัยภูมิ สายของ "วุฒิชัย สงวนวงศ์ชัย" อดีต ส.ส.พื้นที่เขต 4 มายาวนานกว่า 7 สมัย และอดีต รมช.อุตสาหกรรม แต่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองบ้านเลขที่ 111 สมัยอยู่พรรค ทรท. ได้หันย้ายรังมาอยู่กับพรรค ปชป.ในปัจจุบันด้วยการส่งพี่ชายนายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย ลงสมัครแทนในครั้งนี้

 ต้องเดือดร้อนไปถึงนายใหญ่ดูไบ ต้องโฟนอินมาจากต่างประเทศตัดปัญหาโดยดึง "อนันต์ ลิมปคุปตถาวร" อดีตนายก อบจ.ชัยภูมิ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย เขต 4 มาลงสวมเสื้อเพื่อไทยลงแข่งกับสาย "วุฒิชัย" จาก ปชป. และให้ "น.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ" หันไปลงสมัครในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยแทน

 ปล่อยให้ "น.ส.ปาริชาติ ชาลีเครือ" น้องสาว สุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา ที่มีสายสัมพันธ์ทางเครือญาติกับอดีตภรรยาคุณหญิงพจมาน มายาวนานให้มาลงรักษาฐานบ้านเกิดของคุณหญิงพจมาน ที่เขต 3

 แต่บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้ น่าจับตาเป็นพิเศษร้อนแรงขึ้นมาทันที เมื่อเทียบฐานเสียงสาย ปชป.ปัจจุบันในเขตรอยต่อเขตเลือกตั้งที่ 4 และเขต 3 ฐานที่มั่นนายใหญ่ดูไบ กลับเหลือเฉพาะในเขต อ.จัตุรัส เพียงอำเภอเดียว แต่ในส่วนอำเภอรอบนอกในเขต 3 ทั้ง อ.เนินสง่า, อ.บ้านเขว้า และ อ.ซับใหญ่(เฉพาะ ต.ท่ากูบ และ ต.ตะโกทอง) ครั้งนี้กลับไม่หมูอย่างที่พรรคเพื่อไทยคิดเสียแล้ว

 ฐานเสียงส่วนใหญ่อยู่ที่เฉพาะ อ.จัตุรัส เมื่อเดิมทางสายอดีตลูกน้องคนสนิท "วุฒิชัย สงวนวงศ์ชัย" เอง คือ "อาคม หาญนอก ขอไปลงในนามผู้สมัครของ "พรรคชาติไทยพัฒนา" ขอยืมฐานเสียงในอำเภอรอบนอกเขตจัตุรัส มาช่วยหนุนสู้ศึกในเขต 3 และยังมีผู้สมัครสีสันหน้าใหม่ จากค่ายภูมิใจไทย ส่ง ส.อบจ.ชัยภูมิ คือ "เชิงชายติณณ์ ชาลีรินทร์" เข้ามาลองกระแสพรรคในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เขต 3 ด้วยอีกคน

 ล่าสุดสาย "วุฒิชัย สงวนวงศ์ชัย" และ "พุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย" ผู้สมัครจาก ปชป.เขต 4 ชัยภูมิ ได้ตัดสินใจก่อนโค้งสุดท้ายขอส่งลูกชาย "พุฒิพงศ์"  คือ "อิสระพงศ์ สงวนวงศ์ชัย" วัยเพียง 28 ปี ให้สวมเสื้อประชาธิปัตย์เต็มตัวไปลงชิงเก้าอี้ในเขต 3 เพื่อชนกับ "น.ส.ปาริชาติ ชาลีเครือ" จากพรรคเพื่อไทย ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งร้อนระอุขึ้นมาเป็นจาก 4 ผู้สมัคร 4 พรรค ขึ้นมาทันที

 กลายมาเป็นศึกการเมืองใหญ่ จาก 2 พรรค พท.ช้างชนช้างกับ ปชป. ในเขต 3 ชัยภูมิ ถูกจับตาขึ้นมาให้เป็นพื้นที่แดงเดือดทันที และน่าจับตาว่าการรักษาฐานที่มั่นหลังบ้านนายห้างใหญ่ดูไบ กระแสเลือกพรรคกับกระแสเลือกคน ในเขตรอยต่อดงแดงที่ประชาธิปัตย์มีหวังและค่อยๆ ปักธงในพื้นที่ภาคอีสาน และเจาะจุดยุทธศาสตร์เขยชัยภูมิจะยังเอาอยู่หรือไม่ อย่ากะพริบตา!

สุทธิพงศ์  เสฏฐรังสี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ