ข่าว

ปชป.ส่งหน้าเก่าสมัครส.ส.จันทบุรีทั้ง3เขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 27 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี นายธวัชชัย อนามพงษ์ อดีต ส.ส. 8 สมัย จ.จันทบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นำอดีต ส.ส.จันทบุรี ในสังกัดพรรคเดียวกัน 2 คน

 คือนายพงษ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.5 สมัย และนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.และ สว.2 สมัย สวมเสื้อคลุมสีฟ้าของพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต โดยถือฤกษ์ดีเวลา 08.29 น. ตามที่นัดหมายไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังมี ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีก 2 คน คือนายแสนคม อนามพงษ์ และพลเรือโท เชษฐ โกมลฐิติ รวมถึงผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจ

 อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์สมัยล่าสุด ได้มาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมทั้ง 3 คน โดยนายธวัชชัย อนามพงษ์ ลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา เขตที่ 2 และนายพงษ์เวช เวชาชีวะ เขตเลือกตั้งที่ 3 ใช้หมายเลข 10 ในการหาเสียงตามหมายเลขระบบบัญชีรายชื่อ

 ทางด้าน พล.ต.ต. สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ ผบก.ภ. จว.จันทบุรี เผยว่าทางตำรวจได้เตรีบรักษาความปลอดภัยให้กับผู้สมัครไว้ครบทุกอย่าวงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประว้ติและการตามประกบมือปืน พร้อมกับพร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามรักษาความปลอดภัยให้กับผู้สมัคร แต่มีข้อแม้ว่า ห้าวเจาะจงบุคล

 ภายหลังการเข้าสมัครรับเลือกตั้งเสร็จแล้ว ทั้ง 3 คน ได้ให้สัมภาษณ์ แสดงความมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับการเลือกตั้งกลับเข้ามายกทีมเหมือนเดิมทั้ง 3 คน เพราะการลงพื้นที่ดูแลประชาชน และผลงานทีผ่านมา ประกอบกับนโยบายเดินหน้าต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีความชัดเจนเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน

 ส่วนการทำลายป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่เกิดขึ้นหลายแห่ง นายธวัชชัย และนายยุคล เรียกร้องให้ผู้ไม่หวังดีเห็นใจ พร้อมหยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ และทำลายบรรยากาศการเลือกตั้งในจังหวัดจันทบุรีด้วย

 ขณะที่นายพงษ์เวช  ซึ่งคาดกันว่าจะมีการแข่งขันกันหนักที่สุด เนื่องจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินส่งนายอิสิวุฒิ   ตั้งเกียรติ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีลงแข่งขัน ท่ามกลางฐานคะแนนเสียงที่แข็งแรง แต่นายพงษ์เวช บอกว่ามีความมั่นใจมากขึ้นทุกวัน เพราะชาวบ้านตอบรับดี เนื่องจากรัฐบาลที่ผ่านมา นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ได้ใช้งบประมาณช่วยเหลือเกษตรในจังหวัดจันทบุรีไว้ จำนวนมาก พร้อมย้ำตนเป็นคนดี ไม่เหมือนบางที่หากินกับเกษตรกร

 ทางด้านพลเรือโท เชษฐ์ กลมฐิติ อดีต ผบ.กปช.จต.จันทบุรี ที่ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อนั้น เพราะชอบเรื่องนโยบายพรรคประชาธิปัตย์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ