ข่าว

ปาร์ตี้ลิสต์พท.ไขก๊อกปัดน้อยใจลำดับ98

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยุทธพงษ์ แสงศรี" ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทยไขก๊อก ปัดน้อยใจลำดับ 98 อ้างเตรียมตัวจะลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ คุยใช้โมเดลการเมืองระดับชาติคู่ขนานกับการเมืองท้องถิ่น วางรากฐานพรรคเพื่อไทยเข้มแข็งนำ "ทักษิณ" กลับบ้าน

 หลังจากนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไม่พอใจการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่อยู่ในลำดับที่ 86 โดยอ้างว่าจะมีมวลชนเสื้อแดงที่ไม่พอใจออกมาโหวตโน ล่าสุด นายยุทธพงษ์ แสงศรี สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 98 พรรคเพื่อไทย ได้ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

  โดยนายยุทธพงษ์ให้สัมภาษณ์ว่า การลาออกครั้งนี้ไม่ได้น้อยใจ แต่เมื่อตนอยู่ลำดับที่ 98 ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.อยู่แล้ว จึงได้ปรึกษาอดีต ส.ส.หนองคาย และทีมกฎหมายของพรรคแล้วเห็นว่า การลาออกจากสมาชิกพรรคนั้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร จึงได้มอบหมายให้ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย แกนนำหนองคาย แจ้งให้นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทราบ

 นายยุทธพงษ์กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวจะลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ เนื่องจากต้องการลงแข่งขันกับผู้สมัครที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินที่ส่งผู้สมัครลงสมัครด้วย อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยจะใช้โมเดลการเมืองระดับชาติคู่ขนานกับการเมืองท้องถิ่นเพื่อวางรากฐานทางการเมืองให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง และเพื่อร่วมกันนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ