ข่าว

ตร.แถลงจับอริสมันต์ได้ที่บ้านย่านฝั่งธนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.แถลงจับอริสมันต์ได้ขณะกำลังปีนกำแพงรั้วบ้านพักย่านฝั่งธนบุรีหนี ขณะนี้ควบคุมตัวอยู่ที่ ตชด.ภาค 1 ด้านเสื้อแดงยกเลิกกดดันตร.ปล่อยตัวเหตุยังไม่ทราบที่ควบคุมตัวแน่ชัด ตร.เมืองพัทยาเตรียมออกหมานจับผู้บุกรุก รร.ทั้งหมด ด้านทางโรงแรมรอยัล คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 เมษายน พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า ขณะนี้ตำรวจได้จับกุมนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 11 เมษายน เลขที่ 983/2552  ข้อหากระทำการด้วยวาจาและยุยงให้ประชาชนจับกุมตัวนายกรัฐมนตรี  โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านฝั่งธนบุรี ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุม นายอริสมันต์พยายามที่จะหลบหนีโดยการปีนกำแพงรั้วบ้าน แต่ก็ไม่สามารถหนีรอดไปได้ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกแต่ไม่มากนัก

 พล.ต.ต.สุพรกล่าวว่า หลังจากนี้จะนำตัวนายอริสมันต์ไปสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ปทุมธานี) โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโม รองผบช.น.เป็นหัวหน้าชุดในการสอบสวน

เสื้อแดงยกเลิกกดดันตร.ปล่อยอริสมันต์

ทางด้านกลุ่มคนเสื้อแดงหลังจากที่จากแกนนำได้มีการประกาศระดมพลคนเสื้อแดง ไปเรียกร้องให้ตำรวจคืนตัว นายอริสมันต์ ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยก่อนที่จะเคลื่อนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาล ทางแกนนำได้สั่งให้ทุกคนหยุดการเคลื่อนไหวไปที่ ตชด.ก่อน เพราะทราบข่าวจากแกนนำว่า  นายอริสมันต์ ยังไม่ถูกควบคุมตัวไปตชด.แต่ยังไม่ทราบไปคุมตัวที่ไหนจึงขอให้ผู้ชุนุมกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลก่อน โดยนายจตุพร  พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ จะเดินทางมาแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมาขณะที่ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงข้อมูลเรื่องที่นายอริสมันต์
ถูกจับ และเตรียมระดมพลเพื่อเคลื่อนการชุมนุมไปกดดันตำรวจ ให้ปล่อยตัวนายอริสมันต์
ภายใน 3 ชั่วโมงหลังจากนี้ ไม่เช่นนั้น จะไปปิดล้อมบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
และบ้านของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี 

ตร.เมืองพัทยาเตรียมออกหมานจับผู้บุกรร.ทั้งหมด

พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยความคืบหน้าการออกหมายจับกุมผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา เมื่อวานนี้ว่า พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด
เพื่อพิจารณาออกหมายจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นไม่ใช่ นายอริสมันต์คนเดียว แต่เป็นผู้เข้าร่วมทั้งหมด

ปชป.หนุนจุดยืน“อภิสิทธิ์"บังคับใช้กม.เด็ดขาด

 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้เกิดขึ้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรีนั้น พรรคขอสนับสนุนท่าทีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ได้พูดผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ เมื่อเช้านี้ ในการประกาศยืนยัน ที่จะใช้มาตราการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด กับผู้ที่มีพฤติกรรมอ้างประชาธิปไตย โดยเอาการประชุมอาเซียนและลามปามไปถึงผู้นำกว่า 10 ประเทศมาเป็นตัวประกัน ตามความต้องการของตัวเอง

 “พรรคของสนับสนุนอย่างเต็มที่กับคำพูดของนายกฯ ที่ขอโอกาสจากประชาชน 3-4 วัน ที่นายกฯ อ้างว่าจะต้องทำให้ทุกอย่างเห็นผลชัดเจน ซึ่งพรรคถือว่าท่าทีดังกล่าวของนายกฯ ที่แสดงออกมา สะท้อนถึงภาวะผู้นำที่จะมารับผิดชอบ ต่อปัญหาความสูญเสียที่เกิดขึ้นของประเทศ และขณะเดียวกันพรรคขอยืนยัน ท่าทีที่ชัดเจนว่าทางออกของประเทศไม่ใช่การยุบสภา และไม่ใช่การลาออกของนายกฯ และข้อเรียกร้องที่จะให้มีการยุบสภาและลาออก จะนำไปสู่ความแตกแยกและบานปลาย ปัญหาต่างๆของประเทศรุนแรงมากกว่านี้ จึงขอยืนยันสนับสนุนท่าทีของนายกฯ ตามที่ที่แสดงออกไปเมื่อเช้านี้”  รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าว

สื่อเทศแฉไวน์แดงรสเลิศหายไปหลังเสื้อแดงบุกรร.

สำนักข่าว AFP รายงานว่า กุ้งลอบสเตอร์เผาพร้อมเสิร์ฟ แสงไฟที่ถูกหรี่ไว้จนสลัว และเสียงดนตรีบรรเลงนุ่มหู ได้ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับเป็นอาหารมื้อค่ำของเหล่าผู้นำ 16 ชาติ ที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดสมาคมอาเซี่ยนและประเทศคู่เจรจาที่โรงแรมหรูในพัทยา ต้องกลายเป็นอาหารของผู้สื่อข่าว , เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย หรือแม้แต่ทหารในชุดพราง หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงบุกเข้าไปในโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอด จนต้องยกเลิกไป

แขกผู้มีเกียรติที่มีกำหนดจะร่วมรับประทานรสเลิสเมื่อวานนี้ ได้รวมถึงนายกรัฐมนตรีเวินเจียเป่า ของจีน, นายกรัฐมนตรีทาโร่ อาโซ ของญี่ปุ่น ต่างได้รับการอพยพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ออกจากโรงแรม ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง หลังจากกลุ่มเสื้อแดงราว 1 พันคน ฝ่าแนวกั้นของทหารบุกเข้าไปในโรงแรม รายงานระบุว่า พนักงานต้อนรับในชุดประจำชาติ ที่คอยบริการอยู่ในห้องแกรนด์ บอลรูม ของโรงแรม 5 ดาว รอยัล คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ต เมื่อคืนวันเสาร์ ต้องเอาอาหารมาเสิร์ฟแขกชุดใหม่ เพราะรัฐบาลตัดสินใจให้นำอาหารเหล่านี้ไปแจกให้คนที่ยังอยู่
ในโรงแรม

สำหรับเมนูอาหารที่กลายเป็นส้มหล่นครั้งนี้ ได้รวมถึงอาหารพื้นเมืองรสเลิศ รวมทั้ง ยำมะม่วง, ปลาดุกย่าง, ต้มยำกุ้ง , ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ , แกงเนื้อ , และล็อบสเตอร์การแสดงดนตรีไทยถูกยกเลิก หลังจากวงที่มีกำหนดจะบรรเลงพากันหนีไปในช่วงที่กลุ่ม
เสื้อแดงบุกเข้าไปในโรงแรม มีรายงานด้วยว่า ไวน์แดงรสเลิศที่ตั้งอยู่ตามโต๊ะของเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้หายไป เหลือแต่น้ำอัดลม
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ