ข่าว

เสื้อแดงบุกรร.ที่ประชุมอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบกลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้าโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ประชุมผู้นำอาเซียน

(11เม.ย.) โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา  เวลา 13.00 น. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนนปช. ได้นำผู้ชุมชุมเสื้อแดง บุกเข้าประชิดบริเวณโรงแรมได้แล้ว  โดยผู้ชุมนุมพยายามเข้ามาภายในอาคารพีซ ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติงานของสื่อมวลทั้งไทยและต่างประเทศ แต่ไม่สามารถฝ่าเข้ามาได้ เนื่องจากมีกำลังทหารเรียงแถวกันไว้

 ต่อมาเวลา 13.05 น.กลุ่มเสื้อแดงพยายามที่จะดันเข้ามา ทำให้ทหารที่ยืนตั้งแถวประชิดตัวอาคาร โดยคนเสื้อแดงใช้ไม้ และด้ามธงทุบกระจก ด้านล่างของตัวอาคารพร้อมกับใช้น้ำสาดทหาร ทำให้กระจกแตก และผู้ชุมนุมสามารถเข้ามาภายในได้ทำให้ผู้สื่อข่าวโกลาหล

 เมื่อเวลา 13.07 น.ขณะนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประกาศแจ้งว่า ขณะนี้ผู้ชุมนได้เข้ายึดอาคารพีชได้แล้ว ขอให้ผู้สือข่าวเก็บสิ่งของและเคลื่อนย้ายออกไปจากอาคารทันที โดยผู้ชุมนุมได้บุกเข้าห้องทำงานผู้สือข่าว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นสถานที่ประชุม โดยผู้สือข่าวพยายามเจรจาว่าไม่มีผู้นำประ เทศอยู่ทีนี้ แต่ผู้ชุมไม่เชื่อ และไล่ผู้สือข่าวให้ออกจากบริเวณทั้งหมด

 เวลา 13.09 น. หลังจากบุกเข้ามาแล้ว เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เร่งเก็บสิ่งของมีค่า ทั้งจอดทีวี คอมฯ รวมถึง โอบีฯ ของทุกช่อง ก็เก็บและเคลียร์อุปกรณ์ ออกจากพื้นที่อย่างโกลาหล

 เวลา 13.11 น. กลุ่มเสื้อแดงได้เดินทะลุอาคารพีช ออกไปประเวณ ประตูฉุกเฉินด้านหลังของอาคารซึ่งจะเชื่อมต่อห้องประชุมผู้นำประเทศต่างๆ และรวมตัวกันอยู่ขณะนี้ เมื่อผ่านเข้ามากลุ่มเสื้อแดงได้ตะโกนด่าผู้สื่อข่าวที่กำลังออกอากาศสดอยู่ 

 เวลา 13.13 น. นายอริสมันต์ ได้ตามเข้ามาภายในอาคารและมุ่งหน้าออกไปยังห้องประชุมผู้นำโดย กลุ่มผู้ชุมนุม ต่างโห่ร้องตะโกนแล้ววิ่งตามออกไปยังห้องประชุม ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังของอาคารพีช

 เวลา 13.17 น.เสื้อแดงได้ผ่านอาคารพีช ไปจน ถึงห้องปรชะชุมได้เรียบร้อยแล้ว  โดยระหว่างทางที่พบเห็นการรายงานข่าวกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะขู่ว่าให้ราย งานดี ๆ ไม่อย่างนั้น อาจจะโดนทำร้าย

 เวลา 13.28 น.หลังจากผู้ชุมนุมบุกไปถึงหน้าอาคารที่ประชุม เสื้อแดง พยายามบุกขึ้นไป ห้องประชุมชุมให้ได้ แต่เจ้าหน้าที่สกัดเอาไว้พร้อมทั้งมีการแจ้งว่า ผู้นำประเทศต่างๆ เดินทางออกจากโรงแรมไปแล้ว ทำให้ผู้ชุมนุมพยายามที่จะขึ้นไปอาคารที่มีลานจอด ฮ.เนื่องจากคิดว่ามีการลำเลียงผู้นำออกนอกโรงแรมโดยทาง อ.แต่รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่กลุมผู้ชุมนุมทุบเข้ามา ภายในอาคารศูนย์ผู้สือข่าวได้เจ้าหน้าที่ได้อารักขาผู้นำออกจากโรงแรมไปทันที โดยใช้เส้นทางทางทะเล 

 จากนั้นเมื่อผู้ชุมนุมขึ้นไป ยังอาคาร จอด ฮ.และอาคารสถานที่ประชุมไม่ได้ ก็ถอยออกมารวมตัวอยู่บริเวณอาคารพีชเช่นเดิม โดยบริเวณอาคารที่ประ ชุมได้มีการวางกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร อารักขาพื้นที่ย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามการบุกเข้ามาของผู้ชุมครั้งนี้ ได้สร้างความแตกตื่นให้นักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรมอยู่ภายในโรงแรม รวมถึงเจ้าหน้าของประเทศต่างๆ ที่เดินทางมาร่วมประชุมในครั้งนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ