ข่าว

เสื้อแดงปะทะเสื้อน้ำเงินบาดเจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มคนเสื้อแดงปะทะเดือดเสื้อน้ำเงิน บาดเจ็บ 2 ราย

(11เม.ย.) เวลา 08.30 น. กลุ่มเสื้องแดงได้เคลื่อนตัวจากเวทีปราศรัย ที่ถนนเพชรตระกูล มุ่งหน้าถนนพัทยา สาย 3 มุ่งหน้า โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รี สอร์ท พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อมาถึงทางแยกสะพานต่างระดับแหลมมารีฮาย ได้พบกลุ่มเสื้อน้ำเงินเกือบ 1,000 คน นำโดย นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์  ซึ่ง 2 ฝ่ายในมือถืออาวุธไว้ครบมือ ต่างตะโกนด่ากันไปมา โดยโฆษกฝ่ายน้ำเงินได้ขึ้นรถ 6 ล้อ ประกาศ ว่า ต้องการความสงบ เราไม่อยากให้พัทยาเดือดร้อนในกรประชุมอาเซียนครั้งนี้ เราต้องการความเป็นหน้าเป็นตา ไม่อยากให้เมืองพัทยาเสื่อมเสียการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ

 ด้านเสื้อแดง นำโดย นายอภิสมันต์ พงษ์เรืองรอง กล่าวปราศรัยว่า ที่เรามาวันนี้เราไม่ต้องปะทะกับฝ่ายใด เป้าหมายคือ ที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และยุบพรรค ให้องคมนตรีลาออกจากตำแหน่ง  หากไม่ลาออกวันนี้เราก็จะบุกเข้าในที่ประชุม เราตรึงกำลังไว้จนกว่านายอภิสิทธิ์ จะลาออก ถ้าไม่ชนะจะไม่ยอมกลับ

 ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของเสื้อแดง ที่บริเวณปากซอย 4 ถนนเขาพระตำหนักมีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 2,000 คน  และกลุ่มเสื้อน้ำเงินประมาณเกือบ 1,000 คน ได้เกิดเหตุปะทะกัน โดยทั้ง 2 ฝ่าย ได้ใช้ไม้บุกเข้าทำร้ายกัน  พร้อมมีเสียงปืนดังขึ้น จนทำให้กลุ่มเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บ 2  ราย ส่งโรงพยาบาล คาดว่า จะเป็นโรงพยาบาลบางละมุง

 ล่าสุด เมื่อเวลา 09.34 น.ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจา และจับมือกัน จากนั้นแล้วแยกย้ายเข้าฐานที่มั่น พร้อมมีอาวุธไม้ในมือ ยืนประจันหน้ากันอยู่ เพื่อคุมเชิงกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ