ข่าว

แถลงการณ์เสื้อแดงจี้"เปรม-สุรยุทธ์-ชาญชัย-มาร์ค"ลาออกทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำคนเสื้อแดงนำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ขึ้นบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออ่านแถลงการณ์ของคนเสื้อแดง โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ดังกล่าว มีดังนี้

 "เมื่อประชาชนได้รวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลซึ่งเข้าสู่อำนาจโดยมิชอบ ได้ทำหน้าที่รักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย ด้วยการดำเนินคดีกับกลุ่มอนาธิปไตยผู้ยึดทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเข้มงวดและรวดเร็ว กับขอให้จัดทำรัฐธรรนูญขึ้นใหม่ให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รัฐบาลนี้กลับเพิกเฉย

 การชุมนุมครั้งใหม่ ในวันที่ 26 มี.ค. 2552 ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลเพิ่มขึ้น จนเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัยว่า ประธานองคมนตรีและองคมนตรีบางท่าน ได้ร่วมกันวางแผนและยึดอำนาจการปกครอง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 แล้วสถาปนาระบอบการปกครองอำมาตยาธิปไตยขึ้นมา ทำให้ประเทศชาติเสียหายเหลือคณานับ

 วันนี้ ประชาชนซึ่งได้อดทนมานาน จนถึงที่สุดแล้ว ไม่ยินยอมอยู่ใต้การปกครองแบบนี้ต่อไป จึงได้รวมตัวกันชุมนุมอย่างสันติ เป็นมวลมหาประชาชน พร้อมใจตั้งข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

 1. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่งองคมนตรีเพื่อความบริสุทธิ์ ผ่องแผ้วของสถาบันองคมนตรี

 2. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 ทั้ง 2 ข้อนี้ต้องเกิดขึ้นในทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข

 3. การบริหารราชการแผ่นดินดำเนินไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ การปรับปรุงใดๆ ให้ดีขึ้นตามหลักสากล ต้องมีการปรึกษาหารือกันระหว่างนักประชาธิปไตยผู้มีประวัติและพฤติกรรมเชิดชูระบอบประชาธิปไตยเป็นที่ประจักษ์
 มวลมหาประชาชนคนเสื้อแดง
 8 เม.ย. 2552

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ