ข่าว

เมียหมอเหวงประกาศนำทัพนปช.ชุดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมียหมอเหวง" ประกาศนำทัพนปช.ชุดใหม่ คลอด 4 แนวทางการต่อสู้ นัด 10 ธ.ค. ชุมนุม อนุสาวรีย์ ปชต.ยันแนวทางสันติ “กลุ่ม 24 มิถุนา เตรียมล่า 20,000 รายชื่อ ถอด ตุลาการศาล รธน. และ กกต. พร้อมจัดเสวนาสับคดียุบปชป. "มท."ลั่นไม่หวั่นพธม.-นปช.ชุมนุม

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พ.ย. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เป็นหน้าที่และความจำเป็นทางประวัติศาสตร์ ที่ตนต้องปรับบทบาททางวิชาการมานำมวลชน ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณครั้งใหญ่จากแกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ว่าหลังจากนี้คนเสื้อแดงจะต่อสู้ด้วยภูมิความรู้และสติปัญญา โดยมีภาระหน้าที่สำคัญคือ 1.การรณรงค์เพื่อให้ปล่อยตัวแกนนำ มวลชนคนเสื้อแดง และผู้ถูกจับกุมคุมขังโดยมิชอบให้ได้รับอิสระภาพ การประกันตัวเพื่อดำเนินคดีอย่างมีนิติรัฐนิติธรรม 2.ช่วยเหลือเยียวยาผู้ถูกกระทำและครอบครัวตลอดจนการประกันตัวและต่อสู้คดี 3.เรียกร้องความยุติธรรมและการใช้กฎหมาย มาตรฐานเดียวกันและคำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และ 4.ยกระดับการต่อสู้ของประชาชนให้สูงขึ้นด้วยองค์ความรู้

 นางธิดา กล่าวว่า เมื่อพวกเราได้เข้ามาบริหารองค์กรคนเสื้อแดง ก็ได้มีการจัดโครงสร้างของคนเสื้อแดงใหม่ ให้มีฝ่ายวิชาการ ฝ่ายต่างประเทศ ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายเยาวชน ฝ่ายศาสนา ฝ่ายแนวร่วมและองค์กรอื่น ซึ่งในระยะยาวหากเป็นไปได้ เราจะทำรื้อฟื้นโรงเรียน นปช. ขึ้นมาอีกครั้ง และยืนยันว่าไม่ใช่โรงเรียนล้มเจ้าอย่างแน่นอน

 ด้าน นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษก นปช. กล่าวว่า รัฐธรรมนูญปี 50 พี่น้องประชาชนที่ใส่เสื้อแดงทั้งประเทศไม่เอา วันนี้ทุกอย่างเป็นของปลอมของเทียมทั้งสิ้น มีแต่ ส.ส. เท่านั้นที่เป็นของแท้ เพราะมาจากการเลือกของประชาชน ดังนั้นเมื่อครบ 8 เดือนเราจำเป็นต้องมีกิจกรรม นปช. ในวันที่ 10 ธ.ค. จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 -20.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกิจกรรมจะมีการปล่อยนกและจุดเทียน เวลา 19.00 น. เพื่อสดุดีวีรชนที่เสียชีวิตในการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย และเรียกร้องให้มีการปล่อยแกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกขัง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมครั้งแรกของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน หลังวันที่ 19 พฤษภาคม แต่เราจะดำเนินกิจกรรมภายใต้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามที่รัฐบาลบังคับใช้ เราจะไปและกลับโดยไม่สร้างปัญหา เราไปเพื่อจะแสดงสัญลักษณ์เพียงเท่านั้น

กลุ่ม24มิถุนาเตรียมล่า2หมื่นชื่อถอดตลก.รธน.-กกต.

 นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ผู้พิพากษา และผู้ที่รักษาความยุติธรรม แต่งชุดดำทั้งเมือง เพื่อไว้อาลัยให้กับ กกต. พร้อมกันนี้ทางกลุ่มจะเข้าแจ้งความกับเจ้าที่กองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ กกต. ตามมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ หลังวันที่ 10 ธ.ค. จะรวบรวมรายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. และตุลาการศาลรธน. อย่างไรก็ตามในวันที่ 10 ธ.ค. กลุ่มของตนจะไปร่วมชุมนุมกับ นปช.ชุดใหญ่ โดยในวันที่ 2 ธ.ค.ทางกลุ่มได้มีการจัดเสวนา ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 6 เวลา 12.00 18.00 น. ในหัวข้อกรณีศาลรธน.ยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ประชาชนรู้ที่มาที่ไป โดยมีวิทยากรประกอบไปด้วย นายมานิต จิตต์จันทร์กลับ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายสุทิน คลังแสง อดีตส.ส.พรรคพลังประชาชน นายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหว เป็นต้น

"มท."ลั่นไม่หวั่นพธม.-นปช.ชุมนุม

 นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ในช่วงวันที่ 10 - 11 ธ.ค. ว่า ถ้าเป็นการชุมนุมในขอบเขตของประชาธิปไตย ก็ไม่มีเหตุที่จะห้าม ซึ่งผู้ว่าฯ ก็รู้หน้าที่ในการดูแลการชุมนุมอย่างดี ก็ได้ให้ทำความเข้าใจในการชุมนุม อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไม่ใช่ไปสกัด ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อแค่ไหน แต่ไม่ได้เป็นห่วงพื้นที่สีแดงอย่างเชียงใหม่ หรืออุดรธานี เพราะเป็นการชุมนุมของกลุ่มฝักใฝ่ทางการเมือง   ไม่ใช่กลุ่มหัวรุนแรง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ