ข่าว

"บิ๊กจิ๋ว"ไม่ร่วมงานเสื้อแดงโคราชคนบางตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานผ้าป่าเสื้อแดงโคราชกร่อย คนร่วมงานบางตา "บิ๊กจิ๋ว" แจ้งยกเลิกกระทันหัน อ้างติดงานและสุขภาพไม่ดี ด้านประธานระบุถูกมือมืดปล่อยข่าวว่ายังเป็นพื้นที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำคนไม่กล้าเข้าร่วมงาน ยันเป็นการทำกุศลไม่ใช่เคลื่อนไหวการเมือง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ส.ค. 53 ที่สถานีวิทยุชุมชนไทยสินธนา ความถี่ เอฟเอ็ม 93.25 mhz  เลขที่ 564 หมู่บ้านสินธนา หมู่ 10 อ.โคกกรวด อ.เมือง นครราชสีมา ได้มีชมรมคนรักย่าโม นำโดยนายประยูร  จันทรุสอน นายกสมาคมกิจการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ประธานชมรม ฯ เจ้าของสถานีวิทยุชุมชนไทยสินธนา ได้ใช้พื้นที่บริเวณลานกว้างหน้าบ้าน จัดงานทอดผ้าป่ารวมใจโครงการ " ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินแม่ ให้ร่มเงาแผ่คลุมแผ่นดินไทย " โดยมีพระครูปลัดสุพันธุ์ อธิติตโต เจ้าอาวาสวัดใหม่บ้านดอน เจ้าคณะตำบลโคกกรวด เขต 1 อ.เมือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายอุบล  เอื้อศรี อดีตสมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษา นายก อบจ.นครราชสีมา ทำหน้าที่เป็นประธานฝ่ายฆราวาส แทน พล.อ ชวลิต  ยงใจยุทธ ที่แจ้งยกเลิกกำหนดการเนื่องจากติดภารกิจ

 ภายในงานมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป และทำบุญ กรวดน้ำ อุทิศ ส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรมนายเวร และผู้ล่วงลับ โดยรอบ จากนั้นได้แจกพันธุ์กล้าไม้ยืนต้น ที่ได้รับการอนุเคราะห์ จากศูนย์เพาะพันธุ์กล้าไม้ นครราชสีมา จำนวนหลายพันต้น ให้กับตัวแทน ซึ่งเป็นแกนนำเครือข่ายคนเสื้อแดงในแต่ละอำเภอ ท่ามกลางประชาชน กว่า 400 คน และ จนท.หน่วยข่าวกรอง จากองค์กรต่างๆ หลายสิบคน ที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ อย่างใกล้ชิด หลังเสร็จพิธีการ ผู้เข้าร่วมงานต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับทันที 

 นายประยูร กล่าวว่า ชมรมคนรักย่าโม ได้ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ให้กับสถานีวิทยุ ฯ จุดประสงค์สำคัญต้องการเสริมสร้างสิ่งดีงามให้กับสังคม และประเทศชาติ หล่อหลอมพลังสามัคคี อุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนผู้กล้าปกป้องประชาธิปไตยของยุคสมัยต่างๆ ที่ผ่านมา ตามกำหนดการประธานในพิธี พล.อ ชวลิต  ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาชมรมรักย่าโม จะต้องเดินทางมาทำหน้าที่เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และขึ้นปราศรัย ใหโอวาส แต่ได้รับแจ้งว่า พลเอกชวลิตติดภารกิจสำคัญ และมีปัญหาสุขภาพ จึงขอยกเลิกกะทันหัน

 นายประยูร กล่าวว่า อย่างไรก็ตามขอยืนยันอีกครั้ง การจัดงานครั้งนี้ ไม่ใช่การแสดงสัญลักษณ์การเคลื่อนไหวทางการเมือง และคณะกรรมการที่ร่วมจัดงาน ก็มิได้มีตำแหน่ง หรือเกี่ยวข้องกับ นปช. ตามที่หน่วยข่าวกรองระบุตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่มีคนร่วมงานบางตา เนื่องจากมีคนปล่อยข่าวสร้างสถานการณ์ อ้างว่ายังมีการประกาศ พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ คนที่อยู่ต่างอำเภอจึงแจ้งยกเลิกการเดินทางกันจำนวนมาก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ