ข่าว

มะเร็งตับคร่าสุเมธ พรหมพันห่าวอดีตส.ส.ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ก.ค.53 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากญาตินายสุเมธ พรหมพันห่าว อดีต ส.ส.หนองคาย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ได้เสียชีวิตแล้วดัวยโรคมะเร็งตับ เนื่องจากท่อน้ำดีเกิดอุดตันทำให้ไตวายเฉียบพลัน

ญาติผู้ใกล้ชิดเปิดเผยต่อไปว่า  อดีต ส.ส.สุเมธ ได้เข้ารักษาตัวเบื้องต้นที่ ร.พ.ท่าบ่อ หนองคาย แพทย์ได้ส่งตัวไปผ่าตัดท่อน้ำดีอุดตันที่ ร.พ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น  แต่มีคนทักว่าไม่ควรผ่าตัด เพราะอายุมากเกรงจะทำให้เสียชีวิตได้  จึงกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ด้วยการกินยาสมุนไพรพื้นบ้านได้ประมาณ 20 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงถูกส่งตัวไปรักษาที่ ร.พ.ศูนย์อุดรธานี ได้ 3 วันจึงเสียชีวิตขณะอายุได้ 71 ปี ขณะนี้ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่บ้านพักเลขที่ 416 หมู่ที่ 11 บ้านโนนสว่างเหนือ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง โดยจะมีงานพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค.53 ที่วัดสว่างวารี บ้านดอนกลาง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง

 นายสุเมธก้าวขึ้นเป็น ส.ส.หนองคาย ครั้งแรกในนามพรรคราษฎร ต่อมาย้ายมาอยู่พรรคสามัคคีธรรม ร่วมกับ นายพินิจ  จารุสมบัติ และมาเป็นพรรคเสรีธรรมหลังจากมีการเลือกตั้งครั้งที่ 2 หลังการปฏิวัติในปี 2535 เคยสร้างผลงานให้ชาวหนองคายไว้มากมาย เช่นการเสนอตั้งศาลจังหวัดบึงกาฬ สถานีวิทยุแห่งประเทศไทยอำเภอบึงกาฬ  ส่วนการเสนอตั้งจังหวัดบึงกาฬ ไม่ผ่านคณะรัฐมนตรีในสมัยนั้น  หลังจากอยู่ทีพรรคเสรีธรรมก็สอบตกมาตลอด จึงเปลี่ยนไปอยู่หลายพรรค แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จได้เป็น ส.ส.อีก ทางพรรคภูมิใจไทยจึงหมายมั่นปั้นมือให้เป็นหัวหน้าทีมลงสมัครแข่งขันในหนองคาย เขต 2 เพื่อชิงพื้นที่กับเพื่อนเก่าวังพญานาคของนายพินิจ จารุสมบัติ และพรรคเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่ในปัจจุบัน แต่ต้องมาเสียชีวิตก่อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ