ข่าว

ผู้กองปูเค็ม หาญกล้าต่อกร 'เสธ.แดง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผมว่าปล่อย เสธ.แดงปลุกระดมคนไปเรื่อยๆ เหตุการณ์จะรุนแรงกว่านี้ ผมว่าวิธีที่จะตัดไฟแต่ต้นลม คือจัดการ เสธ.แดงไปซะ" ถ้อยวลีดุเด็ดเผ็ดมันที่ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล ให้สัมภาษณ์ไว้ในเนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 937 วันที่ 14 พฤษภาคม 2553 หรือหลัง เสธ.แดงถูกลอบยิงอา

 ผู้กองกลดเป็นหนึ่งในสมาชิกขาประจำโซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่างทวิตเตอร์ twitter.com/pookem ที่ออกมาประกาศต่อกรกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อย่างดุเด็ดเผ็ดมันและเอาจริงเอาจัง โดยไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหม หรือหวั่นเกรงศักดิ์ศรีชาตินักรบของนายทหารปากกล้า ด้วยเพราะสิ่งที่ เสธ.แดงทำกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นั้นเขาเคยทำมาก่อน จึงมองแผนออกหมด

 เหมือนไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ ?!!

 ร.อ.ทรงกลด จบจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่น 26 (ตท.26) และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 37 (จปร.37) แต่เส้นทางบนถนนสายทหารอาชีพก็จบลงด้วยความเป็นคนตรงและไม่ยอมคนนั่นเอง

 ปี 2540 ผู้กองกลดรับราชการสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนแก่สื่อมวลชน กล่าวหาผู้บังคับบัญชาทุจริตยักยอกน้ำมัน สั่งพลทหาร-นายทหารไปรับใช้ส่วนตัว ทุจริตตรวจรับจัดซื้อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ และลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาเกินกว่าเหตุ ฯลฯ

 นายทหารหนุ่มถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน 7 ชุด แล้วถูกสั่งย้ายไปประจำกรมสรรพาวุธทหารบก จึงตัดสินใจลาออกจากราชการในอีก 2 ปีต่อมา จากนั้นก็หันมาเปิดบริษัท ปูเค็มดอทคอม อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด (ระนอง)

 จากนั้นชีวิตหันเหเข้าสู่การต่อสู้บนเส้นทางสายการเมือง เนื่องจากมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวกับ "วีระ สมความคิด" เมื่อครั้งร้องเรียนผู้บังคับบัญชาและด้วยแรงศรัทธาที่มีต่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เขาจึงเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกมาต่อต้านรัฐบาลนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยการเป็นครูฝึกการ์ดพันธมิตรตั้งแต่ปี 2549

 ด้วยเหตุนี้เขาจึงคิดว่าการกระทำของ เสธ.แดงเกินขอบเขตไปมาก พฤติกรรมยั่วยุให้เกิดความเกลียดชังเพื่อสงครามประชาชน ผู้กองกลดเลยเสนอโมเดล "ทหารแก้ด้วยทหาร" !

 "มีคนจองกฐิน เสธ.แดงไม่รู้กี่กอง ผมว่า เสธ.แดงคงไม่รอด หรือแกนนำตามหมายจับ 9 คนก็มั่นใจว่าไม่รอด ทั้งจากเจ้าหน้าที่รัฐและนักรบนิรนาม เพราะทำเขาไว้เยอะไง"

 สำหรับวิธีการจัดการกับ เสธ.แดงนั้น ร.อ.ทรงกลดแย้มว่า ได้เสนอเพื่อนๆ (จปร.37) ไปแล้วไม่ขอเล่า !?!

 "เสธ.แดงมีสิทธิ์ไปถึงเขมรไหม ผมมั่นใจว่าคงไม่มีวันนั้น เพราะทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ญาติผู้สูญเสีย คนที่หมั่นไส้ และคนเกลียดชังมันเยอะ เสธ.แดงคงไม่มีทางเดินไปถึงวันนั้น ดังนั้น เสธ.แดงต้องทำให้เกิดสงครามให้ได้"

 คนหมั่นไส้และคนเกลียดชังแม้ไม่บอกก็มีนายทหารสาย "พยัคฆ์บูรพา" ซึ่งมีพี่ใหญ่อยู่ในกองทัพขณะนี้ก็หลายคน
 "พวกที่จะทำเขาไม่พูดหรอก อย่างนี้น่ากลัวกว่าด้วยซ้ำไป ปฏิกิริยากองทัพเงียบอย่างนี้ นับเป็นความกลัวที่ เสธ.แดงก็ตื่นตระหนก คือมันเงียบจนน่ากลัวไง ผมรู้ว่า เสธ.แดงทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร รู้หมด และได้ส่งข้อมูลไปแล้ว เขาน่าจะรอจังหวะมั้ง ถ้าจะจัดการผมว่าเขาจะทำเมื่อไรก็ทำได้ คงจะรออะไรสักอย่าง" นั่นคือความเห็นของผู้กองกลด

 อย่างไรก็ดี ร.อ.ทรงกลด มองว่า เสธ.แดงคือแม่ทัพตัวจริงของ นปช. รับคำสั่งตรงจากคนแดนไกล วิธีจัดการเขาย้ำว่าทำได้ด้วยการตีเจ้าของ !

 "หมาบ้าอย่าไปยุ่งกับมัน ต้องตีเจ้าของหมา กดดันเจ้าของหมา มันรบนอกแบบ เรารบในแบบจะไปสู้มันได้ไง ถ้ารบนอกแบบเราต้องรบนอกแบบสู้กับมัน แม้กูไม่กัดกับมึง แต่กูก็ตีเจ้าของมึงให้น่วม"

 นั่นคือบทสัมภาษณ์บางส่วนที่เกิดขึ้นก่อนจะมีคดีลอบยิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โดยฝีมือของคนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน

 
 หมายเหตุ : สามารถอ่านรายงานพิเศษฉบับเต็มได้ในเนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 14 พฤษภาคม 2553

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ