ข่าว

เสื้อแดงขอนแก่นปิดถนนสกัดทหารเข้ากทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสื้อแดงขอนแก่นเหิมหนัก ส.ส.เพื่อไทย นำมวลชนปิดถนนมิตรภาพ ตรวจรถผู้ที่สัญจรไปมาเข้มทำรถติดยาวกว่า 3 กม.ลากทหาร 40 นาย ลงจากรถขวางไม่ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ

            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่บริเวณถนนมิตรภาพ หน้า รพ.อำเภอพล จ.ขอนแก่น กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 400 คน ทำการปิดถนนมิตรภาพทั้งขาเข้าและขาออก จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจค้นรถบัสโดยสารสาธารณะ เพื่อตรวจค้นหาเจ้าหน้าที่ทหารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ  ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กม. โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมผู้ชุมนุมที่ทำเกิดกว่าเหตุ ทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาไม่พอใจเป็นอย่างมาก

            ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้บุกเข้าไปค้นบนรถบัสโดยสารเพื่อหาตัวเจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อพบว่ามีทหารโดยสารมาก็จะนำตัวลงมาจากรถ นอกจากนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังนำมวลชนไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.)  อ.พล เพื่อตรวจหาเจ้าหน้าที่ทหารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯด้วย  เพราะเกรงว่าจะเข้าไปสมทบกับทหารที่กรุงเทพฯเพื่อสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.ที่แยกราชประสงค์  เมื่อพบว่ามีทหารก็จะนำตัวขึ้นรถปิกอัพมารวมกับทหารที่ถูกนำตัวลงจากรถบัสโดยสาร บริเวณถนนมิตรภาพ ซึ่งขณะนี้มีทหารที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงจับตัวไว้จำนวน 40 นาย

            สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในครั้งนี้ ได้พบนางดวงแข  อรรณนพพร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น ยืนคุยเจรจาอยู่กับทหารแต่เมื่อเห็นสื่อมวลชนก็พยายามที่จะหลบและรีบออกจากที่ชุมนุม นอกจากนี้กลุ่มคนเสื่อแดงยังทยอยกันเดินทางมาสมทบโดยมีรถของนายเรืองเดช  สุพรรณฝ่าย ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น นำมวลชนมาร่วมชุมนุมด้วย

            พลทหารนายหนึ่งสังกัดค่ายอดิศร จ.สระบุรี ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงจับตัวไว้ กล่าวว่า การกระทำของคนเสื้อแดงถือว่าเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพของคนอื่น ซึ่งตนจะต้องรีบเดินทางเข้ากรมกองเนื่องจากครบกำหนดที่ทางผู้บังคับบัญชาให้หยุดพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 10 วัน และวันนี้จะต้องรีบเดินทางไปรายงานตัว แต่ก็มาถูกกักตัวไว้ ซึ่งหากยังไม่ยอมปล่อยให้ตนเดินทางเข้ากรมกองก็จะทำให้ถูกลงโทษ

            “กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ควรที่จะกระทำการเช่นนี้ เพราะเป็นการกระทำที่ปิดกั้นเสรีภาพของคนอื่น อีกทั้งทหารทุกคนที่ถูกกักตัวไว้นั้นก็ต้องรีบกลับเข้ากรมกองโดยเร็ว ทหารทุกคนไม่ได้อยากเดินทางเข้ากรุงเทพ แต่เมื่อมีคำสั่งก็ต้องไปเพราะเราเป็นทหารชั้นผู้น้อยก็ต้องทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และทหารทุกคนก็รู้ว่าการเดินทางเข้ากรุงเทพนั้นอันตราย  และเสียใจที่พี่น้องทหารของเราต้องเสียชีวิต ตนรู้สึกไม่พอใจที่คนเสื้อแดงมาทำเช่นนี้”พลทหารคนดังกล่าวบอก

            ด้าน พ.ต.ท.กิตติพงษ์  ขวัญเสน่ห์ รอง ผกก.ปป.สภ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว โดยมีนายอำเภอ และสัสดีอำเภอเข้าร่วมเจรจาเพื่อขอทหารที่ถูกคนเสื้อแดงควบคุมตัวไว้ออกมา  โดยขณะนี้ได้นำทหารมาที่ว่าการอำเภอพลแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 80 นาย เข้าไปรักษาความสงบเรียบร้อย

            ทั้งนี้ทางตนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายภาพผู้ชุมนุมที่สร้างความเดือดร้อนกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่สร้างความเดือดร้อนอย่างแน่นอนเพราะเป็นการกระทำผิดกฏหมาย และมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 เสื้อแดงบุกค่ายพลร.6วอนอย่านำกำลังสลายม็อบ

 ขณะที่หน้าค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ต.โพธิ์สัย อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด กลุ่มคนเสื้อแดงร้อยเอ็ดกว่า 100 คน นำโดย นายวรวิทย์ ตั้งกิจเจริญพงษ์ ได้เดินทางไป มอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ทหาร พร้อมยื่นข้อเรียกร้องและอ่านแถลงการณ์ผ่านหัวหน้าหน่วยที่ร้อยเอ็ดไปยังต้นสังกัดให้วางตัวเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ ยุติการกระทำรุนแรง และล้อมปราบกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งชุมนุมเรียกร้องความชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย

 "หากทหารใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งในกรุงเทพฯ ก็พร้อมที่จะร่วมเคลื่อนไหวกับมวลชนคนเสื้อแดงในพื้นที่ ตามคำสั่งของแกนนำส่วนกลาง และเป้าหมายที่ต้องการกดดันให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภาแต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีเงื่อนไขอื่น ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น"

 ด้าน พ.ต.รัฐพล ศิริทับ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการกองพลทหารราบที่ 6 กล่าวว่า ตนเองในฐานะทหารที่ต้องทำหน้าที่ในการพิทักษ์ผืนแผ่นดินไทยเพื่อความสุขสงบของประชาชนและประเทศชาติ และทำตามนโยบายป้องกันประเทศของกองทัพบก ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนสบายใจในด้านความเคลื่อนไหวภายใต้กรอบของและกฏระเบียบตามกฏหมายบ้านเมือง ซึ่งทหารย่อมไม่มีการทำร้ายคนไทยด้วยกันที่ทำในสิ่งที่ถูกต้องอยู่แล้วโดยเด็ดขาด  ขณะที่บริเวณสถานที่ราชการและศาลากลาง จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ก็ได้จัดกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและ อส.ดูและอย่างเข้มงวด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ