ข่าว

ไฮโซกาญจน์จวก"วิระยา"ขึ้นเวทีแดงไม่เหมาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาญจนี" จวก "วิระยา" ทำตัวไม่เหมาะขึ้นเวทีเสื้อแดงแนะทบทวนตัวเอง ร้องคนกรุงปกป้องสิทธิ เผยแผนแดงหวังปิดจราจรเมืองกรุง "โลกไซเบอร์"ปลุกคนกรุงฮือต้านแดงส่งเมล์ไล่ล่า"ทักษิณ" ส.ส.พท.ทยอยขึ้นเวทีอัดรัฐเอื้อซีพี

 (25มี.ค.)  นางกาญจนี วัลยะเสวี กลุ่มไฮโซสปอร์ตคลับ และหนึ่งในแกนนำประชาสังคมหยุดระบอบทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล   ขึ้นเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงว่า มีผู้ใหญ่บางคนฝากถามมาว่าท่านผู้หญิงวิระยา ไปขึ้นเวที เหตุใดถึงไปสร้างความชอบธรรมให้นักโทษหนีคดีอย่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หากใครติดตามการปราศรัยคนเสื้อแดงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร

 นางกาญจนีกล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงนัดเคลื่อนขบวนใหญ่อีกครั้งทั่วกรุงเทพฯ วันที่ 2 7มี.ค.นี้ ขอเรียกร้องให้ชาว กทม.ออกมาปกป้องสิทธิตัวเอง อย่าให้เขามาทำความเดือดร้อน ทราบมาว่าคนเสื้อแดงต้องการจะปิดเส้นทางจราจรให้เป็นอัมพาต หวังให้รัฐบาลเข้าปราบปรามเพื่อที่จะเข้าแผนของเขา เผยแพร่ไปยังสื่อทั่วโลก หาความชอบธรรมให้ตัวเองและ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงอยากให้คนกรุงเทพฯออกมาปกป้องสิทธิตัวเอง อย่างที่คน กทม.กว่า 1800 ชุมชน ออกมาแสดงความเป็นห่วงก่อนหน้านี้

 ตนยังทราบอีกว่าคนที่มาร่วมสนับสนุนให้กำลังใจคนเสื้อแดงนั้น เป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานใน กทม.  พนักงานสปาบางแห่งลางานไปชุมนุมเป็นอาทิตย์  ดังนั้นการรณรงค์ของคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.อยากให้คนกรุงออกมาต่อต้านเยอะๆที่ไม่ออกมา อาจเพราะกลัวเพราะเราน้อยกว่า แต่ถ้าเราพร้อมใจกันออกมาจำนวนมากนั้นไม่ต้องกลัว ถึงอย่างไรตนเชื่อว่าคนกรุงจริงๆล้วนไม่เห็นด้วยกับเสื้อแดงทั้งนั้น

"โลกไซเบอร์"ปลุกคนกรุงฮือต้านแดงส่งเมล์ไล่ล่า"ทักษิณ"

 ขณะเดียวกันในโลกอินเตอร์เน็ต โดยมีการ Forward เมลล์ส่งต่อ เรียกร้องให้คนกรุงเทพฯแสดงออกถึงอารยะขัดขืน แสดงความไม่เห็นด้วยกับกระทำคนเสื้อแดง ใจความว่า มีความคิดเห็นดีๆมากมายที่คนกรุงเทพฯต้องการแสดงออก ในการปกป้องกรุงเทพฯบ้านเมืองนอนของเราดังตัวอย่างเล็กๆข้างล่างนี้ ใครทำอะไรได้ทำเลย ทำหลายๆอย่างก็ได้ ไม่ต้องการความรุนแรง ไม่ปะทะกับเสื้อแดง ดังข้างล่างนี้

 " ใครพร้อมชุมนุมต้านเสื้อแดง กรุณาติดต่อดิฉัน ขอคนที่มีความตั้งใจจริงเท่านั้น มาเจอกันวันเสาร์บ่ายสอง หน้าตึกอับดุลราฮิม ถนนพระรามสี่ ถ้าได้สักห้าสิบคน ก็จะดีเลย ดิฉันจะจัดทำป้ายให้เอง โดย…[email protected]” เป็นต้น พร้อมกับชิญชวนคนไทยทุกคนส่งเมล์ไล่ล่าพ.ต.ท.ทักษิณทุกที่

"นปช."แฉแกนนำตัวแทน 1,800ชุมชนที่แท้เป็นคนพธม. 

 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธ์ และ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายณัฐวุฒิกล่าวถึงกรณีที่มีตัวแทน 1,800 ชุมชน ออกมาต่อต้านการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่าได้รับความเดือดร้อน และขอให้รัฐบาลจัดการกับผู้ชุมนุม ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบวที่กล่าวอ้างว่าเป็นตัวแทนของชุมชนทั้ง 1,800 แห่งนั้น มาแถลงแค่ 10 คน คิดเป็น 18 ชุมชน ต่อ 1 คน และจากการตร่วจสอบพบว่า หนึ่งในผู้นำ 1,8000 ชุมชนคือนาย ภุชงค์ ขนิฐชาต แม่งานหลักอดีตเคยเป็นตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งที่หลักฐานเป็นภาพถ่านยืนยันว่านายภุชงตชค์เข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อเหลือง อีกทั้งจากการตรวจสอบที่อยู่อาศัยพบว่านายภุชงค์มีทะเบียนบ้านอยี่ จ.นนทบุรี แสดงให้เห็นว่ารัฐบาล และพันธมิตรยังคงร่วมมือกันเพื่อทำลายความชอบธรรมในการชุมนุมของคนเสื้อแดง ถือเป็นกระบวนการที่น่าอายที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ นิยมกระบวนการทำลายความเชื่อมั่นของกลุ่มคนเสื้อแเดงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการประสหภาพสมาชิกรัฐสภาระดับโลก หรือ ไอพียู ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์ ว่า เรายืนยันให้การสนับสนุนการประชุม และจะไม่เคลื่อนไปบริเวณที่จัดการประชุม หรือไปต่อต้านการคัดค้านการประชุมอย่างเด็ดขาด

 ด้านนายจตุพร กล่าววยืนยันว่า นปช.จะไม่บุกไปยังบริเวณสี่แยกราชประสงค์ตามที่ฝ่ายรัฐบาลยั่วยุ แต่ในเช้าวันที่ 26 จะจัดขบวนรณรงค์ 6 เส้นทาง โดยรูปขบวนจะเป็น นักศึกษา สนนท. และหน่วยสันติวิธี โดยจะเป็นขบวนเล็กที่มีรถเครื่องเสียงหนึ่งคัน และรถมอเตอร์ไซตชค์ประมาณ 10 คัน เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขต กทม.และปริมณฑลให้มาร่วมชุมนุมกับนปช.ในวันที่ 27 มี.ค. เวลา 10.00 น. หลังจากนั้นจะประกาศมาตรการการเคลื่อนไหวต่อไป และถือเป็นกลยุทธการทำสงครามของเรากับรัฐบาล จึงจะไม่เปิดเผยว่าจะไปที่ไหน
 
 ด้าน น.พ.เหวง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. กลุ่ม นปช. จะนัดพบปะกับ เอกอัครราชทูตทุกประเทศที่ประจำประเทศไทยเพื่อชี้แจงประเด็นต่างๆ และข้อมูล ของกลุ่ม นปช. ให้นานาชาติได้รับทราบตามจริง ที่ โรงแรมรอยัลปรินเซส หลานหลวง ซึ่งก็แล้วแต่เอกอัครรราชทูตแต่ละประเทศจะมาด้วยตัวเอง หรือส่งตัวแทนมา ส่วนการเชิญชวน กินเนสบุ๊ก ออฟเวิลด์เรคคอร์ด มาบันทึกสถิติการชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่ถนนราชดำนเนินในวันที่ 27 มี.ค. นี้ ได้ติดต่อประสานงานไปแล้ว และคาดว่ากินเนสบุ๊คน่าจะส่งทีมงานมาสังเกตุการณ์ เพราะการชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมขับไล่ที่มีผู้เข้ามาร่วมมากที่สุด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าวนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีต นายกฯพร้อมด้วยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา นายสันติ พร้อมพัฒน์ และ น.พ.สันต์ หัตถีรัตน์ ได้ร่วมหารือกับนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช. ที่เต๊นท์ รับรองบริเวณด้านหลังป้อมมหากาฬ ท่ามกลางการ์ดนปช.จำนวนมากที่คอยรักษาความปลอดภัย

ส.ส.พท.ทยอยขึ้นเวทีอัดรัฐเอื้อซีพี

 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่เวทีปราศรัยใหญ่บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ทยอยขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล  จากนั้นเวลา 18.30 น. นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางมายังหลังเวทีคนเสื้อแดง พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  จากนั้นนายสมชาย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ ร่วมขึ้นเวทีด้วยจำนวนมาก

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ