ข่าว

ถั่วแระ-สมจิตรชวนร้องเพลงรักกันไว้เถิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ถั่วแระ-สมจิตร”ปลุกจิตสำนึกคนไทยรักแผ่นดิน ร่วมกับคณะกรรมการ 9 ในดวงใจจับมือศิลปินนักร้องดาราร่วมจัดทำโครงการร้อยใจไทยคนไทยรักกันไว้เถิด เตรียมจัดคอนเสิร์ตปลุกใจไทยรักชาติอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมร้องเพลงรักกันไว้เถิดให้กึกก้องไปทั้ง

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 มีนาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการโครงการ 9 ในดวงใจ นายศรสุธา กลั่นมาลี หรือ “ถั่วแระ” และ ร.อ.สมจิตร จงจอหอ นักชกวีรบุรุษทีมชาติไทยได้ร่วมกับคณะกรรมการโครงการ 9 ในดวงใจ คณะทำงานโครงการร้อยใจไทย จัดตั้งกลุ่มคนไทยรักแผ่นดิน ขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกคนไทย และเตรียมจัดคอนเสิร์ตปลุกใจไทยรักชาติทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

 นายศรสุธา กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันนับว่าอยู่ในภาวะวิกฤติและร้อนแรงที่สุด บ้านเมืองแบ่งแยกเป็นสองสีทั้งที่ความจริงแล้ว ประเทศไทยมีสีธงชาติ 3 สีคือ แดง ขาว และน้ำเงิน ซึ่งได้รวมความรักความเป็นชาติไทยไว้ในธงผืนเดียวกัน คือความรักเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราในฐานะคนไทยคนหนึ่งเห็นว่าบ้านเมืองกำลังสับสนวุ่นวาย คนไทยแตกความสามัคคี จึงได้จัดตั้งกลุ่มคนไทยรักแผ่นดินขึ้นเพื่อร่วมกันปลุกจิตสำนึกให้คนไทยหันกลับมารักแผ่นดิน และหวงแหนแผ่นดินเกิด และเพื่อให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิม 
 
  “ในอดีตที่ผ่านมาได้เกิดเพลงปลุกใจด้วยการสร้างกำลังใจให้รักชาติรักแผ่นดิน เป็นเพลงที่กระตุ้นให้เกิดความหวงแหนในประเทศไทย อย่างเช่น บทเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด เพลงพระราชนิพนธ์เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย บทเพลงพระนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา “ดุจบิดามารดร” เป็นเพลงที่คนไทยทั้งประเทศ สมควรนำไปร้องให้ได้ และเพลงปลุกใจที่จะนำมาร้องในครั้งนี้คือเพลงรักกันไว้เถิด รักเมืองไทย และศึกบางระจัน ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง" ถั่วแระ กล่าว

  ด้าน ร.อ.สมจิตร นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศจีน หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนไทยรักแผ่นดินได้กล่าวเสริมว่า เพลงปลุกใจที่ใช้กันมาเนิ่นนาน แต่สามารถสะท้อนภาพได้เป็นอย่างดีในเวลานี้คือเพลง "รักกันไว้เถิด" จากฝีมือการแต่งและขับร้องของ นายนคร ถนอมทรัพย์ ซึ่งเพลงนี้เชื่อว่าใครๆ ก็ร้องได้ ขณะนี้เรากำลังเตรียมการเผยแพร่ออกอากาศในรูปแบบมิวสิควิดีโอ ในฐานะของคนไทยรักแผ่นดินจึงขอเชิญชวนคนไทยมาร่วมร้องเพลงรักกันไว้เถิดให้ดังกึกก้องทั่วประเทศเพื่อสร้างความรักและหวงแหนแผ่นดินไทยอีกครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ