ข่าว

ล้วงตับการเมืองสุดสัปดาห์-ความฝันของ“พัลลภ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ในกลุ่มแกนนำเสื้อแดงยังไม่ได้เคาะวัน ว. เวลา น. ที่จะชุมนุม เพื่อตีคู่ไปกับคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน แต่ตอนนี้เหล่าแม่ทัพนายกอง เสื้อแดงทั้งของแท้ ของเทียม ต่างออกโรงเสนอโปรเจกท์เคลื่อนไหว เพื่อปลุกวิญญาณนายใหญ่ให้มีความหวังที่จะเป็นเจ้าของเ

 ทั้ง "สายบู๊ สายบุ๋น" ต่างซ่องสุมกำลังเตรียมพร้อมที่จะรวมพล

 ชาวบ้านร้านตลาดใจหายแวบ เพราะดูตัวละครที่โลดแล่นอยู่บนสังเวียนการเมืองวันนี้แล้ว คุ้นเหลือเกิน หลายคนถูกมองว่าเข้าไปพัวพันเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองมาแล้ว อย่างนายพลแมคอาเธอร์เมืองไทย “พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี”

 ถ้าจำไม่ได้ ก็ลองพลิกไปดูหนังสือของตัวเองที่ชื่อว่า “ผมผิดหรือ ที่ยึดกรือเซะ”

 นายทหาร จปร.รุ่น 7 คนนี้ เคยยอมรับว่า เคยวางแผนร่วมกับ "พล.ต.จำลอง ศรีเมือง" อดีตผู้ว่าฯ กทม. ว่าชัยชนะจะเกิดขึ้นได้มีอยู่ 2 ทางเท่านั้นคือ

 “1.วันไหนที่ทหารใช้อาวุธปราบประชาชน เราจะชนะ 2.วันไหนที่จับจำลองเราชนะ!”

 "พล.อ.พัลลภ" ระบุไว้ในหนังสือว่า ได้ดำเนินตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ทั้ง 2 ข้อ โดยเป็นผู้นำนักศึกษาทำระเบิดขว้างใส่ตำรวจ แล้วก็ตีกันใหญ่โตตามคาด เป็นเหตุให้ฝ่ายประชาชนพลิกสถานการณ์กลับมาชนะทหารได้สำเร็จ

 วันเวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน ถ้า "พล.อ.พัลลภ" ยังใช้ยุทธศาสตร์เดิม เดินหน้ายั่วยุ เผาบ้าน เผาเมือง นอกจากจะไปสร้างความชอบธรรมให้กองทัพมาจัดการแล้ว ยังเป็นตะปูที่ตอกฝาโลงทักษิณให้แน่นหนายิ่งขึ้น จนหมดหนทางฟื้นคืนชีพก็เป็นได้

"มิสเตอร์-มิส"สุขภาพดี

 "หนุ่มแบด" ภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทยพัฒนา ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "เฮียตือ" สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย

 ล่าสุดคว้าตำแหน่ง "มิสเตอร์แอนด์มิสสุขภาพดี" ที่จัดโดย "สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ" (สสส.) ร่วมกับ "สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร" เครือข่ายคนไทยไร้พุง "คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี"

 ปรากกว่า "หนุ่มแบด" ได้ร่วมกิจกรรมคอร์สลดพุง ในกลุ่ม ส.ส. เพื่อชิงรางวัล "มิสเตอร์แอนด์มิสสุขภาพดี" ในองค์กรนิติบัญญัติ ที่มี "ปู่ชัย ชิดชอบ" ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธี ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-25 พฤศจิกายน 2552

 งานนี้ "หนุ่มแบด" สามารถคว้าโล่ "มิสเตอร์สุขภาพต้นแบบ" มาครอง โดยสามารถลดน้ำหนักได้ "6 กิโลกรัม" ขณะที่มีมิสสุขภาพดีคือ "น.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ" ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ลดน้ำหนักลงไปได้ "2 กิโลกรัม"

 นี่ขนาดยังไม่ถึงเทศกาลงานเลือกตั้ง "หนุ่มแบด" ยังสามารถลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 6 กิโลกรัม...ถ้าเป็นเทศกาลเลือกตั้งสงสัยคงลดน้ำหนักไปได้อีกหลายกิโลกรัม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ