ข่าว

ญาตินำศพ"จรัส พั้วช่วย"อดีตส.ส.กลับจากลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จรัส พั้วช่วย" อดีต รมช. คมนาคม ส.ส. หลายสมัย เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุตกรถไถที่ สปป.ลาว ญาติเดินทางไปรับศพ มาบำพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ที่ อ. หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์

(11ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายจรัส พั้วช่วย วัย 61 ปี อดีต ส.ส.และรัฐมนตรีหลายสมัยของ จ.เพชรบูรณ์ ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุที่ แขวงเชียงขวาง สาธารณรัฐประชาชนลาว (สปป. ลาว) ตกรถไถภายในฟาร์มเลี้ยงวัวที่ นายจรัส พั้วช่วยไปทำธุรกิจส่วนตัวที่นั่น เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่ญาติทราบข่าวเป็นทางการ ต่างพากันเดินทางไปรับศพที่ สปป.ลาว  เพื่อนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่  ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ในเวลา 18.00 น. ก่อนจะขอพระราชทานเพลิงศพในเวลาต่อไป

 ด้านนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลานชายนายจรัส กล่าวว่า ทราบข่าวก็เสียใจเพราะว่านายจรัส พั้วช่วย เป็นอาของตนและที่ก้าวเข้าสู่การเมืองครั้งแรกก็เพราะอาเคยสอนสั่งถึงแม้ว่าต่อมาจะเกิดความขัดแย้งเพราะอานั้นมีความจริงใจในด้านทางการเมือง และนำพาน้องๆรวมทั้งแม่ของตนเข้าสู่การเมืองด้วย และหลังจากพ่อเสียชีวิตไป อายังรักและห่วงหลานๆ ทั้งหมดอยากให้มีความก้ามหน้าทางการเมือง แนะนำให้นายจักรัตน์ น้องชายของตนเข้าสู่วงการเมืองระดับประเทศในครั้งแรก พรรคชาติไทย แต่เลือกตั้งแพ้คนของพรรคไทยรักไทย ต่อมาน้องชายได้ปลีกตัวออกจากพรรคชาติไทยที่มีคะแนนสูงมากๆในครั้งแรก มาสังกัดพรรคไทยรักไทย ทำให้ นายจรัส เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมากที่น้องชายตีตัวออกจากพรรคชาติไทย นายจรัสจึงได้ตัดสินใจลงต่อสู้กับหลานชาย พร้อมประกาศว่าจะไม่เผาผีกัน

 "แต่ถึงอย่างไร เมื่ออาจรัส เสียชีวิตลง พวกเราที่เป็นหลานๆก็ไม่ได้ทิ้ง และจะพากันไปขอขมาศพและช่วยงานศพอย่างเต็มที่ และมีความเสียใจที่อาจรัส จากไปอย่างไม่มีวันกลับ"นายกิตติ กล่าว

 สำหรับนายจรัส พั้วช่วย เกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2492 ก้าวเข้าสู่การเมือง และเป็น ส.ส. มาหลายสมัย และได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1สมัยแรก เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2529 พรรคกิจประชาคม และ พ.ศ.2531ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกวาระในพรรคกิจประชาคม และจากนั้นเข้าสู่พรรคการเมืองอีกหลายพรรค เช่นพรรคพลังธรรม ที่มี พลตรี จำลอง ศรีเมือง และ พรรคประชาธิปัตย์

 เคยดำรงค์ตำแหน่งเป็น รมช. กระทรวงคมนาคมมาหนึ่งสมัย มีผลงานก่อสร้างถนนหนทางในพื้นที่เขต 1 มากมายและผลงานสุดท้าย จัดหางบประมาณกว่า 500 ล้านบาทมาก่อสร้างสนามบิน จ. เพชรบูรณ์ในสมัยที่ นายบุญชู โรจน์เสถียร เป็น รมว. กระทรวงคมนาคมเสียชีวิตด้วย การเกิดอุบัติเหตุ ตกรถไถเสียชีวิตที่ ฟาร์มเลี้ยงวัวของตนเองที่ สปป. ลาว นายจรัส พั่วช่วย เป็น อา ของ นายจักรัตน์ พั่วช่วย ส.ส. สมัยแรก ของ พรรคเพื่อไทย จ.เพชรบูรณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ