ข่าว

นายกฯ อุบ เอกสารโครงข่ายกระบวนการทำลายประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" อุบ เผยรายละเอียด เอกสารโครงข่ายกระบวนการทำลายประเทศ เอี่ยว นักการเมืองหรือไม่

 

 

          19 ก.ย.62-พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ให้สัมภาษ​ณ​์ถึงกำหนดการที่จะเดินทาง​ลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี​ในช่วงบ่ายวันนี้​ ว่า​ จะลงไปเยี่ยม​เยียนและดูแลประชาชน​  พร้อมกับติดตามความคืบหน้า​ในเรื่องต่างๆ​ 

 

 

                 เมื่อถามถึงกรณีมีภาพเอกสาร​ "โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ" ปรากฏ​บนโต๊ะของนายกฯขณะกำลังรับฟังการอภิปราย​ทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ​มาตรา​ 152​ ที่รัฐสภาเมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวเพียงสั้นๆว่า​ "ไม่ได้ให้ใคร" เมื่อถามย้ำว่าหน่วยงานใดส่งมาให้​ พล.อ.ประยุทธ์​ไม่ได้ตอบคำถาม​ ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที​ โดยมอบหมายให้นางนฤมล​ ภิญโญ​สิน​วัฒน์​ โฆษกประจำสำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน​ 

 

                 โดยนางนฤมล กล่าวว่า นายกฯต้องการทุ่มเทเวลาในการดูแลประชาชน​ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน​จากปัญหาน้ำท่วม​ รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาภัยแล้งในบางพื้นที่  โดยในช่วงบ่ายวันนี้  นายกฯจะเดินทางไปจ.อุบลราชธานี​ ทั้งนี้​ นายกฯได้ขอฝากไปถึงนักการเมืองพรรคต่างๆว่าขณะนี้อยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทน​ราษฎร​ ขอให้ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาล​ลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆอย่างเต็ม​ที่​ รวมถึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกับรัฐบาลในการดูแลประชาชน​ 

 

               เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเตรียมจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล​ นายกฯมีความกังวลต่อเรื่องนี้หรือไม่ นางนฤมลกล่าว​ว่า​ นายกฯไม่มีความกังวลอะไร​ จึงได้ฝากแจ้งต่อทุกฝ่ายว่าตอนนี้​เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนควรนำความสามารถ​และสรรพกำลังที่มีมาร่วมกันช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน​ ซึ่งตอนนี้ไม่ได้มีแค่ปัญหาน้ำท่วม​ แต่มีอีกหลายเรื่องที่ส.ส.สามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหา​ได้​ ดีกว่าจะไปปักหลักอยู่กับประเด็นเดิมๆ​ เช่นเดียวกับตน ที่ส่วนตัวเห็นว่านักการเมืองทุกคนควรเห็นเรื่องของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก​ ส่วนการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน​ ตนก็ให้ความเคารพ​ แต่อยากให้ทุกคนมาร่วมกันทุ่มเทช่วยเหลือประชาชนเป็นอันดับแรกก่อนในช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภาฯ​

 
               เมื่อถามถึงเอกสาร​ "โครงข่าย​ขบวน​การทำลาย​ประเทศ" ที่ปรากฏ​บนโต๊ะของนายกฯที่รัฐสภา​เมื่อวานนี้​ นางนฤมลกล่าวว่า​ ตนทราบเพียงว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารชั้นความลับ​ ไม่มีการเปิดเผย​ โดยฝ่ายความมั่นคงเสนอมาให้นายกฯ​ ตนไม่ได้เห็นรายละเอียด​เนื้อหาข้างในว่าเป็นอย่างไร​  แต่คิดว่านายกฯไม่ได้มีเจตนาจะให้ปรากฏ​ภาพเอกสารดังกล่าวออกมา​ ซึ่งตนเข้า​ใจว่าจากการเตรียม​เอกสารจำนวนมากให้นายกฯ​ ก็คงมีเอกสารดังกล่าวติดเข้าไปด้วย​ และนายกฯก็ไม่ทราบว่าจะมีช่างภาพมาถ่ายรูปท่านโดยมีเอกสารดังกล่าวอยู่ 

 

                อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี ถึงกรณีเอกสารโครงข่ายกระบวนการทำลายประเทศที่บัญชีที่ปรากฏบนโต๊ะของนายกระหว่างอภิปรายที่รัฐสภาวานนี้(18 ก.ย )ว่า"อยากรู้เหรอ เธออยู่ในรายชื่อนั้นหรือเปล่าใช่ไหม"

             เมื่อถามว่าเอกสารดังกล่าวมีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มนักการเมืองหรือไม่โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง เอกสารลับก็คือเอกสารลับจะมาเผยแพร่ได้อย่างไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ