ข่าว

(คลิป)สมาชิกอนาคตใหม่ร่ำไห้ลาออกถูกใส่ร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาชิกอนค.ใหม่ ร่ำไห้ กก.บห.ใส่ร้ายอ้างคลิปล็อบบี้สมาชิกพรรคให้เลือกเป็นผู้สมัคร สุดจะทนยื่นใบลาออก ท้าหากมีเสียงจ่ายทันทีพันล้าน

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 17 กันยายน 2562 นางปภัสรินทร์ ชาตรีธีรสวัสดิ หนึ่งในแคนดิเนตผู้สมัครส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ต่อกกต.

 

พร้อมร้องขอความเป็นธรรมจากกรณีถูกกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่กล่าวหาว่าล็อบบี้สมาชิกพรรคให้เลือกตั้งตนเองเป็นผู้สมัคร

 

นางปภัสรินทร์ กล่าวว่า ในการจัดแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้งส.ส.เขต 5 นครปฐมของพรรคอนาคตใหม่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีมติเลือกนายไพรัฎฐโชติ จันทรขจร เป็นผู้สมัครของพรรคนั้น ระหว่างการคัดเลือกซึ่งตนเป็นหนึ่งในผู้เสนอตัว มีกรรมการบริหารพรรคได้ตั้งคำถามกล่าวหาว่า ตนยอมรับหรือไม่ว่า ใส่ร้ายนายไพรัฎฐโชติและให้นายธนบดินทร์ล็อบบี้สมาชิกพรรคเพื่อให้เลือกตนเป็นผู้สมัครส.ส.

 

โดยอ้างว่ามีคลิปเสียงที่ตนพูดใส่ร้าย ซึ่งการกระทำดังกล่าวตนเห็นว่าเป็นการดิสเครดิตเพื่อให้ตนเองได้รับความเสียหาย และไม่ถูกเลือกเป็นผู้สมัคร เพราะคำถามในลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในการแสดงวิสัยทัศน์ โดยกรรมการบริหารที่เป็นคนถาม ก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว นายธนบดินทร์ที่อ้างตนก็ไม่รู้จัก และในวันดังกล่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคก็นั่งฟังอยู่ก็ไม่ได้แสดงท่าทีอะไรหรือมาปรับความเข้าใจแต่อย่างใด

 

การกล่าวหาเช่นนี้ทำให้ดิฉันและพี่น้องครอบครัวซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมากว่า 20 ปีได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง ทั้งที่ดิฉันซึ่งไม่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อนและครั้งนี้ตั้งใจมาลงสมัครต้องการทำงานให้กับประชาชนแต่กลับมาใช้วิธีนี้กล่าวหากัน จริง ๆ บอกกันดีๆว่าให้ถอนตัวก็ได้ ที่บอกว่ามีคลิปเสียงดิฉันกล่าวหานายไพรัฎฐโชติเอามาเปิดเลยถ้ามีเสียงดิฉันพูดจริงมาเอาเงิน 1 พันล้านได้ทันที  

 

"ถ้าเปิดแล้วไม่มีเสียงดิฉันกล่าวหา กรรมการบริหารพรรคคนนั้นต้องมาขอขมาครอบครัวและตระกูลของดิฉัน ดิฉันขอโทษครอบครัวที่ทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง วันนี้ดิฉันมาขอความเป็นธรรมและขอสาบานต่อองค์พระแก้วมรกต ถ้าคลิปนั้นมีเสียงดิฉันขอให้ดิฉันมีอันเป็นไป แต่ถ้าไม่มีเสียงของดิฉันขอให้กลุ่มคนที่จ้องทำลายชีวิตดิฉันและครอบครัวจงพินาศดับสูญ” นางปภัสรินทร์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอ เนื่องจากคับแค้นใจ


นางปภัสรินทร์ กล่าวอีกว่า รู้สึกผิดหวังกับการคัดเลือกตัวแทนผู้สมัครส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ครั้งนี้ ที่พรรคไม่สามารถสร้างประชาธิปไตยใหม่ได้อย่างที่เคยหาเสียงไว้ ตนต้องการประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์ใจ ให้เกียรติกัน ไม่ใช้เล่ห์กลทำร้ายคนอื่น โปร่งใส อย่าสร้างภาพ แต่ทั้งนี้ส่วนตัวก็ยังคงเสื่อมใสในตัวนายธนาธร หัวหน้าพรรค และการลาครั้งนี้ก็ไม่ได้จะไปลงสมัครในนามพรรคการเมืองอื่น แต่ไม่ปฏิเสธว่าจะยุติบทบาททางการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคครั้งนี้ได้มายื่นพร้อมบุตรสาว ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเช่นกันและเป็นคนที่สนับสนุนให้แม่มาสมัครเป็นสมาชิก รวมทั้งเสนอตัวลงสมัครส.ส.ในครั้งนี้ เนื่องจากได้หยุดทำธุรกิจและเคลียร์คุณสมบัติตัวเองเพื่อจะลงสมัครในพื้นที่เขต 5 นครปฐม พร้อมกับระบุว่า “จากนี้ดิฉันจะไม่ใช่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่” และได้ยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ทันที

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ