ข่าว

บ้านพงศ์เรืองรองไร้เงา 2 ผัวเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านพัก อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ย่านซอยเสือใหญ่อุทิศ เงียบเหงา พบเพียงคนดูแลบ้านเท่านั้น

 

               17 ก.ย. 62  จากกรณีศาลฎีกามีคำพิพากษาจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา นายอริสมันต์ หรือ กี้ร์ พงษ์เรืองรอง อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวก พร้อมออกหมายจับคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ทเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2552 นั้น

 

 

 

               โดยนายอริสมันต์ไม่ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีดังกล่าว กระทั่งถูกศาลออกหมายจับ และล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยังได้ออกหมายจับอีกหมาย หลังจากไม่มาตามกำหนดนัดไต่สวนพยานคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ โดยศาลระบุว่าจำเลยมีพฤติการณ์น่าจะหลบหนี

               ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านพักของนายอริสมันต์ บ้านเลขที่ 342/2 (บ้านพงศ์เรืองรอง) ภายในซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 9 - 3 (ซอยเสือใหญ่อุทิศ) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. โดยพบว่าประตูรั้วหน้าบ้านปิด บรรยากาศภายในบ้านเงียบสนิท โดยภายในบ้านพบเพียงคนดูแลบ้านอยู่เพียง 1 คน

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงนายอริสมันต์ แต่คนดูแลบ้านได้ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประตูรั้วหน้าบ้าน ไม่พบว่ามีการนำหมายศาลมาปิดที่บริเวณหน้าบ้านแต่อย่างใด

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายอริสมันต์ไม่เดินทางไปรับฟังคำพิพากษาของศาลในคดีล้มประชุมอาเซียน และคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ รวมถึงกรณีที่ นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง อายุ 46 ปี อดีต ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งเป็นภรรยาของนายอริสมันต์ ไม่ได้เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษาของศาลด้วยเช่นกัน ในคดียื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ โดยศาลได้มีคำสั่งออกหมายจับบุคคลทั้ง 2 โดยไม่มีกำหนดอายุความด้วยนั้น เชื่อว่า 2 สามีภรรยาได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะใช้เส้นทางผ่านช่องทางธรรมชาติตามแนวพรมแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านในการหลบหนี

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ