ข่าว

ภท. สละเงินเดือนช่วยปชช.น้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภท.-ปชป. นัดดินเนอร์ที่ รร.เดอะสุโกศล กระชับสัมพันธ์ก่อนปิดสมัยประชุม ส.ส.- รมต.ภท. สละเงินเดือน คนละ 1เดือน ช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม ส่งมอบนายกฯ ที่ช่อง9 คืนนี้

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 62 - นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการจัดงาน “เพื่อนกันตลอดไป รวมน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงาน ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป 

 

          “การจัดงานในครั้งนี้ เนื่องจากทั้ง 2 พรรคการเมืองมีการทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนฯ และร่วมรัฐบาลมานานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนถึงสมัยปัจจุบัน จึงเห็นว่าควรจะมีโอกาสพบปะเพื่อสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยและใกล้ชิดกันของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 พรรค มากขึ้นโดยพรรคประชาธิปัตย์มีส.ส. 52 คน พรรคภูมิใจไทย มีส.ส.51 คน  ซึ่งเรื่องนี้เป็นดำริของหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ทั้ง 2 พรรค ว่าอาจจะมีส.ส.เก่า และ ส.ส.ใหม่ ที่อาจจะไม่รู้จักกัน ดังนั้นเราเป็นเพื่อนกันมา และจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป จึงต้องมีการประสานทำงานให้เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ และจะมีการสลับกัน เป็นเจ้าภาพตามห้วงเวลาอันเหมาะสม” นายศุภชัย กล่าว

 

          นายศุภชัย กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์อุทกภัย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนลำบาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย รวม 56 คน จะมีการบริจาคเงินเดือน เป็นจำนวน 1 เดือน เฉลี่ยท่านละ 1 แสนบาท เพื่อช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำเงินจำนวนนี้ไปมอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จัดรายการรับบริจาคที่สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจว่ามีการพูดคุยกันเรื่องนี้ภายในพรรค เพื่อดำเนินการเช่นเดียวกัน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ