ข่าว

ธีทัชฐ์ เตรียมร้อง ป.ป.ช.-กกต.-ปปง.สอบ'เสรีพิศุทธ์' 5เรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธีทัชฐ์ เตรียมยื่นหลักฐานร้องปปช.-กกต.-ปปง.สอบ เสรีพิศุทธ์ 5 เรื่อง จัดซื้อรถตู้, มอเตอร์ไซด์ไทเกอร์, ฟอกเงิน,ลูกพรรคโดนคดีค้ายาฯ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

       เมื่อวันที่ 13 ก.ย.62 นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยกับ "คมชัดลึกออนไลน์"ภายหลังถูกตำรวจคุมตัวและห้ามไม่ให้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกล่าวหาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่าไม่ใช่วีรบุรุษนาแก ว่า

       ตนในฐานะประชาชนมีสิทธิที่จะแถลงข่าวภายในอาคารรัฐสภา แต่ยอมรับว่ากระทำผิดระเบียบของสภาฯไปบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็ควรอนุโลมให้การแถลงข่าวเสร็จสิ้นลงก่อน แต่ตนกลับถูกขัดขวาง ข่มขู่ และถูกอุ้มตัวออกจากสภาฯ 

ธีทัชฐ์ เตรียมร้อง ป.ป.ช.-กกต.-ปปง.สอบ'เสรีพิศุทธ์' 5เรื่อง

      ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. ตนจะเข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อรถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) วงเงินกว่า 9,000 ล้านบาท, โครงการจัดซื้อรถจักรยนต์ไทเกอร์ของสตช. ซึ่งเชื่อว่าคำร้องต่างๆ ยังอยู่ในอายุความที่ป.ป.ช.สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้อาจจะยื่นหลักฐานให้ตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จากนั้นตนจะเข้ายื่นหนังสือให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ในฐานะหัวหน้าหน้าพรรคเสรีรวมไทย กรณีผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทยถูกจับกุมในคดีค้ายาไอซ์

   นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ กล่าวอีกว่า ในวันอังคารที่ 17 ก.ย. ตนจะเข้ายื่นเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบพฤติการณ์การฟอกเงิน 5,000 ล้านบาทด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ