ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ยอมรับเพิ่งรู้ข่าวฉาว ธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีพิศุทธ์ บอก เพิ่งรู้ข่าว ธรรมนัส เคยติดคุกที่ออสเตรเลีย ตอน ประยุทธ์ จะตั้ง ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี ก่อนหน้าไม่เคยทราบ เผย กำลังให้คนรวบรวมหลักฐาน

    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ข่าว ประวัติร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า  เคยถูกจับติดคุกที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ตนมาทราบตอนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะตั้ง ร.อ. ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี ก็มีข่าวว่า ร.อ. ธรรมนัส เกี่ยวข้องกับยาฯและติดคุกอยู่ที่ออสเตรเลีย  

 

    ตนในฐานะฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ก็คิดว่าจะทำอย่างไร คำพิพากษาในไทยยังยากเลยที่จะได้มาถ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยิ่งเป็นคำพิพากษาในต่างประเทศ ข้อเท็จจริงต่างๆเราเป็นฝ่ายค้านยิ่งทำไม่ได้  นอกจากรัฐบาลจะตั้งใจตรวจสอบประวัติ ร.อ. ธรรมนัส  ว่า ติดคุกจริงหรือไม่ รัฐบาลประสานไปก็ได้ข้อมูล แต่ไม่ทำ

  “ ผมก็มีพรรคพวก คนรู้จักอยู่ก็บอกให้เขาช่วยหาข้อมูลให้ เขาก็ไปหาข้อมูลให้และออกมาเป็นข่าว”

    พิธีกรถามย้ำว่า เพิ่งทราบข่าวผู้กองมนัส ติดคุกที่ออสเตรเลีย ในยุคนี้เอง ก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนใช่หรือไม่ 

    พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า เพิ่งทราบตอนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะตั้งคณะรัฐมนตรี พ.ต.ท.วิษณุ ม่วงแพรสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ก็ไม่เคยทราบเรื่องยาเสพติดมาก่อน พ.ต.ท. วิษณุ   ตอนที่เป็นผู้กำกับการ 1  กองปราบปราม  ดำเนินคดี ร.อ. ธรรมนัส ข้อหาฆ่า ดร.ไฮโซ  ซึ่งคดีนี้ตำรวจและอัยการสั่งฟ้อง แต่ศาลยกฟ้อง 

     พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์  ยังเล่าว่า ตอนที่ตนไปรายงานตัว ส.ส.ใหม่ที่สภาทีโอที ร.อ. ธรรมนัส ได้เข้ามาทักทายและพูดขึ้นว่า สวัสดีครับนาย  แต่ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงได้ถามคนอื่นดู จึงรู้ว่าชื่อ ธรรมนัส เขาห่างกับตนมาก หลังเตรียมทหารรุ่นตนไปถึง 17 รุ่น  

      พิธีกร จึงถามตอนท้ายว่า สรุปว่า ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน มารู้ในยุคนี้  จึงให้คนไปข้อหาข้อมูลให้ จนกลายเป็นสกู๊ปข่าว ปรากฏที่สื่อออสเตรเลีย

     เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คนที่ตนรู้จัก คิดว่าเขาสามารถหาข้อมูลได้ เดี๋ยวจะนัดคุยกับเขาว่าช่วยหาข้อมูลเต็มๆมาให้ด้วย ตนเป็นตำรวจมีหน้าที่รวบรวมหลักฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ