ข่าว

บิ๊กตู่ ควงตะหลิวทำใบเหลียงผัดไข่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เยี่ยมชมวิทยาลัยฯภาวนาโพธิคุณ "สุเทพ" ต้อนรับชื่นมื่นถามเด็กนร.ถึงการวิปัสนา ก่อนควงตะหลิวทำใบเหลี่ยงผัดไข่ ชี้ ส่วนผสมสำคัญ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์






           13 ก.ย.62 เวลา 14.35 น. ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เยี่ยมชมการเรียนการสอนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำการชุมนุมกลุ่มกปปส. ให้การต้อนรับ 

 

 

            บิ๊กตู่ ควงตะหลิวทำใบเหลียงผัดไข่

 

            ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด เลขทะเบียน กพ 1177 สุราษฏร์ธานี ในการปฏิบัติภารกิจในจ.สุราษฏร์ธานี โดยทันทีที่มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายนายสุเทพกับคณะอย่างเป็นกันเอง พร้อมสอบถามอดีตแกนนำกปปส. ว่าเป็นอาจารย์ทั้งหมดเลยหรือ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้รับคำตอบว่า อดีตแกนนำกปปส.เป็นผู้บริหารวิทยาลัยฯ ก่อนเดินไปทักทายอาจารย์ชาวต่างชาติ และเด็กนักเรียน โดยนายกฯ ถามเด็กนักเรียนถึงการวิปัสนามีหลักการอย่างไร ซึ่งเด็กนักเรียนแนะนำว่าให้นั่งสมาธิ นายกฯ จึงถามกลับทันทีว่า “ก็นั่นนะสิ นั่งยังไงล่ะ ลุงนั่งเขาให้นับ1ถึง10 ลุงนับแค่3ลุงก็ไปแล้ว วันนี้พยามนับ1ถึง10”

 

บิ๊กตู่ ควงตะหลิวทำใบเหลียงผัดไข่
 

          จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมห้องเรียนภาษาจีน โดยเด็กนักเรียนได้มอบเชือกข้อมือถักซึ่งเป็นของขลังป้องกันสิ่งชั่วร้ายเข้าตัว โดยนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีใครทำอะไรฉันได้ จากนั้น นายกฯ ได้เขียนชื่อตัวเองเป็นภาษาจีนพร้อมลายเซ็นต์ให้เป็นที่ระลึก ทั้งนี้ ก่อนที่นายกฯ จะเดินออกจากห้อง เด็กนักเรียนได้พร้อมกันพูดขึ้นเป็นภาษาจีนแปลว่า “ขอให้เป็นนายกฯ ไปนานๆ”

 

           บิ๊กตู่ ควงตะหลิวทำใบเหลียงผัดไข่

 

           ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มาเยี่ยมชมห้องประกอบอาหาร ขณะที่เชฟประจำวิทยาลัยฯ ได้นำผ้ากันเปื้อนปักข้อความว่า “เชฟตู่” ก่อนลงมือทำเมนูใบเหลียงผัดไข่ ซึ่งเป็นเมนูที่นายกฯ ระบุว่าชื่นชอบ กินเป็นประจำ ซึ่งยังระบุถึงส่วนผสมสำคัญคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และระบุอีกว่า “ปกติสมัยเป็นทหาร ได้ทำอาหารกินเองกับพี่ป๊อก (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย) ต้ม แกง ผัดทำได้หมด โดยเฉพาะตอนตังค์หมดก็จะทำกินกันเอง” ขณะเดียวกันนายกฯ ยังได้เยี่ยมชมห้องประกอบอาหารจีนและเบเกอรี่ พร้อมกับได้ชิมอย่างอารมณ์ดี   นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้เยี่ยมชมแปลงเกษตร และเยี่ยมชมหอพักนักเรียน มีนายสุเทพเดินเคียงข้างโดยตลอด
 

 

          บิ๊กตู่ ควงตะหลิวทำใบเหลียงผัดไข่

 

          บิ๊กตู่ ควงตะหลิวทำใบเหลียงผัดไข่
         

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ