ข่าว

สภาฯเห็นด้วยเลื่อนญัตติศึกษาแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯเห็นด้วยเลื่อนญัตติศึกษาแก้รธน. คาดพิจารณาเรื่องแรกสมัยหน้า

 


           รัฐสภา - 13 ก.ย.62-ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ​เป็นประธานที่ประชุม เพื่อพิจารณาญัตติที่ค้างการพิจารณาซึ่งบรรจุอยู่ในระเบียบวาระ ทั้งนี้นายชวน กล่าวว่า มีญัตติที่ค้างการพิจารณา จำนวน 117 เรื่อง ​

 

สภาฯเห็นด้วยเลื่อนญัตติศึกษาแก้รธน.  

      และต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จก่อนปิดสมัยประชุม วันที่ 18 กันยายน ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระพิจารณา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ใช้สิทธิ์ส.ส.ขอเปลี่ยนระเบียบวาระ โดยเลื่อนเรื่องที่เสนอใหม่ ลำดับที่ 6 ว่าด้วยญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) พิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560  ซึ่งส.ส.พรรคฝ่ายคัานเสนอ ให้นำมาพิจารณาต่อท้ายการพิจารณาญัตติด่วน

            จากนั้นนายวีรกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ใช้สิทธิ์เสนอเช่นเดียวกันว่าหลังจากที่พิจารณาญัตติด่วนแล้วเสร็จขอให้ที่ประชุมสภาฯ พิจารณาถึงปัญหาความเดือดร้อนประชาชน โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วม​ทำให้ที่ประชุมอภิปรายแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวก่อนที่จะลงมติเรื่องดังกล่าว ผลปรากฎว่าเสียงข้างมาก 436 เสียงเห็นด้วยกับการเลื่อนญัตติดังกล่าว ต่อท้ายการพิจารณาญัตติด่วน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มการพิจารณาได้ภายในสมัยประชุมสภาสมัยสามัญ​ ครั้งที่2 ซึ่งจะเปิดการประชุม วันที่ 1 พฤศจิกายน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ