ข่าว

(คลิป)"บิ๊กตู่"ชม"ธรรมนัส"แจงปมฉาวมีเหตุผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ชมธรรมนัสแจง ปมฉาวเป็นเหตุเป็นผล ป้องเป็นคนคัดเข้า ผ่านการตรวจคุณสมบัติแล้ว

 

12 กันยายน 2562 ที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร ถึงการต้องโทษจำคุกในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดที่ประเทศออสเตรเลีย 

 

โดยกล่าวว่า จากการฟังคำชี้แจงแล้วก็พบว่าชี้แจงเป็นเหตุเป็นผล โดยเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายเขา และทุกอย่างไม่ใช่ว่านายกฯ ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะนายกฯ ตรวจสอบด้วยระบบการตรวจสอบของรัฐบาล เท่าที่มีมาก็มีคณะทำงานในการตรวจสอบคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ทุกคน และสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ศาล อัยการ ซึ่งทุกคนก็ผ่านมาทั้งหมด ถึงจะแต่งตั้งขึ้นมาได้

 

“ถ้าตรวจสอบครั้งแรกไม่ผ่าน ก็คือไม่ผ่านตั้งแต่แรก ซึ่งรวมถึงเรื่องของวุฒิการศึกษาด้วย และผมคิดว่าเขาได้ตรวจสอบแบบนี้มาทั้งหมดแล้ว แต่เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นความคิดเห็นของแต่ละคน ผมก็ไม่ได้ว่าใคร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเจ้าตัวให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า คงไม่ใช่ แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ครบ ก็คงต้องว่ากันต่อไป เพราะหลายอย่างก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่หรือ ถ้ามีปัญหาในภายหลัง ก็คงเป็นเรื่องของกฎหมาย ที่สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องดูว่าเป้าประสงค์นั้นคืออะไร เพราะถ้ามองย้อนกลับไป ก็เคยมีแบบนี้เยอะแยะ ลืมกันไปแล้วหรืออย่างไร เช่น เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล ก็ทำปัญหาเยอะแยะไปหมด ลืมหมดแล้วหรือไง 

 

ต่อข้อถามที่ว่า นายกฯจะขอดูหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “ผมหรือนายกฯ ไม่ใช่จะเป็นคนตรวจสอบ เข้าใจกันหรือเปล่า เพราะมันมีกลไกกระบวนการตรวจสอบอยู่ นายกฯ จะต้องทำเองทั้งหมดเลยหรือ เพราะนายกฯ แค่สั่งให้ทุกคนตรวจสอบแล้วรายงานขึ้นมา นายกฯ ก็อ่านและตรวจสอบตามนั้น การที่เขาสรุปรายงานขึ้นมา เข้าใจหรือไม่นายกฯไม่ได้ทำงานอย่างเดียว จะต้องทำทุกงาน”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ทั้งหมดเป็นภาพลักษณ์ของนายกฯ และรัฐบาลที่ตั้งคนเข้ามาเป็น ครม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อ่าว ผมก็เป็นคนคัดคนเข้ามา เพราะมีคนเสนอเข้ามา แต่ทั้งหมดได้ผ่านกลไกการตรวจสอบคุณสมบัติคุณสมบัติ ก็จบลงแค่นั้น ผมจบแล้ว”

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามจะซักถามต่อ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ชักสีหน้าหงุดหงิด พร้อมโบกมือ ก่อนบอกว่าไม่เอาพอแล้ว มีแต่คำถามเดิมๆ คนถามก็เดิมๆ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัดกระทรวง ที่มาร่วมงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค คนวัยทำงานในสถานประกอบ การ ได้ลงมาทานกาแฟที่ห้องอาหารชั้นล่างของโรมแรม ประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล

 

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เดิมได้มีการกำหนดไว้ในวันเดียวกันนี้ แต่ได้เลื่อนไปก่อนเนื่องจากรัฐมนตรีหลายมีภารกิจเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-(คลิป) เพจลุงตู่ปล่อยคลิปเพลงให้กำลังใจ บิ๊กตู่ ช่วยน้ำท่วม
-"บิ๊กตู่" เผย ตั้งรัฐบาลต้องดูความเหมาะสมหาจุดลงตัวให้ได้
-บิ๊กตู่ ขอโทษครม.3ครั้งบนเวที ลั่นขอรับผิดคนเดียวปมรธน.
-บิ๊กตู่ ไม่ขัดข้องเลื่อนถกถวายสัตย์ 16 ก.ย.

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ