ข่าว

หม่อมเต่า ห่วงแรงงานไทยเสียชีวิตที่เกาหลี พบไม่มีวีซ่าทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่อมเต่า" ห่วงแรงงานไทยเสียชีวิตในเกาหลี เตือนคนไทยไปทำงานถูกกฎหมาย.ได้รับการคุ้มครอง ขณะที่กรุงโซล ตรวจพบแทั้ง 3 รายไม่มีวีซ่าทำงาน เร่งประสานกงสุลฯช่วยทายาท

 


            เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562  - หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (รมว.แรงงาน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีแรงงานไทยในกิจการต่อเนื่องประมงเสียชีวิตจำนวน 3 ราย ในเมืองคยองบุก ทางตอนใต้ของเกาหลีนั้น ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยแรงงานทุกคนและแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

              ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี พบว่า แรงงานไทยที่เสียชีวิตทั้ง 3 คน ไม่มีวีซ่าทำงาน คือ นายนิคม ปกสันเทียะ อายุ 42 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา นายณัฐพงศ์ กัณโสภา อายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมาเช่นกัน และนายทองมี บุผาลา อายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ 

 

             อย่างไรก็ตาม กฎหมายมาตรฐานแรงงานของเกาหลีใต้ให้การคุ้มครองการรักษาพยาบาลและค่าชดเชยการเสียชีวิตแก่ทายาทจากอุบัติเหตุในงาน ไม่ว่าจะเป็นแรงงานถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมายก็ตาม ทั้งนี้ ฝ่ายแรงงานฯ ได้ประสานงานกับฝ่ายกงสุล สถานเอกอัครราชทูตเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทต่อไป

 

 

หม่อมเต่า  ห่วงแรงงานไทยเสียชีวิตที่เกาหลี พบไม่มีวีซ่าทำงาน

                                  หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล

 

             ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการเร่งแก้ไขปัญหาแรงงานไทยลักลอบเดินทางไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างเข้มงวดและจริงจัง เพราะเป็นประเทศที่มีแรงงานไทยทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังได้ย้ำเตือนถึงแรงงานไทยที่จะไปทำงานในต่างประเทศขอให้ไปทำงานแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อจะได้รับการคุ้มครองในเรื่องสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามกฎหมาย

       

 

                     โดยแรงงานไทยที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการไปทำงานต่างประเทศ หรือแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

หม่อมเต่า  ห่วงแรงงานไทยเสียชีวิตที่เกาหลี พบไม่มีวีซ่าทำงาน

 

หม่อมเต่า  ห่วงแรงงานไทยเสียชีวิตที่เกาหลี พบไม่มีวีซ่าทำงาน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แรงงานไทยในเกาหลีใต้ดับในถังใต้ดิน 2 –อีกรายโคมา   

คนงานไทยในโรงงานแปรรูปหมึกที่เกาหลีใต้เสียชีวิตเป็นคนที่ 3 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ