ข่าว

ไพบูลย์ สมัครสมาชิกพปชร.ขู่ใครตรวจสอบอย่าล้ำเส้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพบูลย์" ซบ พปชร.ก่อนร่วมถก ยันเป็นส.ส.อยู่ จ่อแจ้งลงทะเบียนกับสภาพรุ่งนี้ขอเปลี่ยนบัตรประจำตัว เย้ย "เรืองไกร" ยื่นร้องแบบคิดไปเอง ขู่ใครตรวจสอบอย่าล้ำเส้น

 

             

              10 ก.ย.62- ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เข้าร่วมประชุม ส.ส.กับพรรคพลังประชารัฐเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดเผยว่า ตัวเองได้สมัครเป็นสมาชิก พรรคเรีบร้อยแล้ว วันนี้ถือว่าเป็น ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส่วนลำดับ ส.ส. ในสภายังอยู่ในลำดับที่ 259 ที่เรียงลำดับตามตัวอักษรตัว พ.พาน เช่นเดิม โดยในวันพรุ่งนี้จะไปแจ้งลงทะเบียนกับสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวจากเดิมที่เป็น ส.ส.พรรคประชาชนปฏิรูป ให้เปลี่ยนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐต่อไป ขณะเดียวกันได้แจ้งความจำนงกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อนหน้านี้แล้วว่า ตัวเองมีความถนัดด้านกิจการศาสนา จึงได้แสดงความจำนงด้วยว่า จะขอเข้าไปทำงานในคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ส่วนจะได้เป็นประธานกรรมาธิการหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ แต่ก็เคยประกาศไว้มาตลอด ว่าเราถนัดทำงานเกี่ยวกับด้านนี้
 

 

 

 

           ไพบูลย์ สมัครสมาชิกพปชร.ขู่ใครตรวจสอบอย่าล้ำเส้น

 

              นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการย้ายพรรคครั้งนี้อาจสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายนั้น ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง บางคนก็ยื่นคำร้องแบบคิดไปเอง ร้องแบบไม่มีกฎหมายรับรอง และก็เป็นแค่ความเห็นส่วนบุคคล ส่วนตัวคิดว่าสังคมก็น่าจะตรวจสอบบุคคลเหล่านี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบสมาชิกภาพ ส.ส. ก็เป็นแค่การยื่นคำร้องแบบคิดไปเอง และเป็นการร้องตามกฎหมายเก่า จึงเป็นการแสดงความคิดเห็นของผู้ที่ไม่รู้อย่างแท้จริง หรืออาจจะเป็นผู้ที่รู้แล้วแต่ยังจงใจบิดเบือนก็ไม่ทราบ จึงอยากให้สังคมติดตามดูว่าผลที่สุดของเรื่องนี้เป็นอย่างไร เพราะบุคคลนี้มีการยื่นคำร้องมากมาย แต่หลายเรื่องผิดตัวบทกฎหมาย บิดเบือนความจริง และไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม


            ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรร​ณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบการยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป และสมาชิกสภาพการเป็น ส.ส. นายไพบูลย์ บอกว่า เรื่องนี้มีประเด็นตรงที่นายศรีสุวรรณ กล่าวโทษว่าตัวเองกระทำผิดเกี่ยวกับเรื่องล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติรย์ทรงเป็นประมุข ถือว่านายศรีสุวรรณ ได้กล่าวโทษอันเป็นเท็จ ซึ่งตัวเองก็จะดำเนินการยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อตรวจสอบนายศรีสุวรรณด้วยเช่นกัน โดยตัวเองพร้อมที่จะถูกตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่อยู่ในกลุ่ม 40 ส.ว. ก็ยินดีที่จะถูกตรวจสอบมาตลอด แต่ใครจะตรวจสอบต้องอย่าล้ำเส้น อย่ากระทำผิดตัวบทกฎหมาย เพราะตัวเองก็จะดำเนินการกลับเช่นกัน


            เมื่อถามว่า จะชวนพรรคเล็กให้ดำเนินการยุบพรรคเพื่อมารวมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายไพบูลย์ บอกว่า ตัวเองถือหลักอย่างหนึ่ง คือต้องทำงานการเมืองต้องเคารพเอกสิทธิ์ ส.ส. เคารพศักดิ์ศรีของทุกพรรค ไม่ก้าวก่ายหรือแทรกแซงกิจการคนอื่น ส่วนตัวไม่อยากทำอะไรเหมือนกับคนอื่น ขอมุ่งมั่นทำงานเน้นคุณธรรมนำการเมือง เหมือนกับที่เคยประกาศไว้ว่า เราต้องน้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ