ข่าว

ครูหยุย นำทีม ส.ว. ช่วยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูหยุย นำทีม ส.ว. พบประชาชน ช่วยน้ำท่วมอีสาน ลุยแจกของ ยโสธร - อุบลฯ

 

              เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62 เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยวัดเชียงเพ็ง (วัดบ้าน) ตำบลเชียงเพ็ง อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร คณะกรรมการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานคนที่หนึ่ง (หัวหน้าคณะเดินทาง) พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือ พบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งมีประชาชนด้รับความเดือดร้อน 46 ครัวเรือน โดยมี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ให้การต้อนรับ และนายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอป่าติ้ว บรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ และความเดือดร้อนที่ราษฎรได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

 

 

 

              นายวัลลภ กล่าวว่า วันนี้สมาชิก ส.ว. จำนวนหนึ่งได้เป็นตัวแทน ส.ว. เดินทางมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่วัดเชียงเพ็ง ตรงจุดนี้เป็นหลักในการรวบรวมชาวบ้าน 14 หมู่บ้าน เท่าที่เรารับทราบปัญหาจากชาวบ้านนั้น เขาพบความลำบากโดยเฉพาะพืชผลการเกษตรที่เสียหาย ซึ่งเขาหวังว่าจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาล ส่วนเรื่องสุขภาพจิตถือว่าทางราชการช่วยเหลือได้เร็ว มีครัวพระราชทาน และกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ได้มาช่วยเหลือ โดยทางวุฒิสภาได้รวบรวมสิ่งของต่างๆ มาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม อาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค ชาวบ้านรู้สึกอบอุ่นใจมากขึ้นเมื่อมีผู้ใหญ่ในประเทศมามีส่วนในการดูแล ซึ่งที่เราได้มาเห็นกับตาถือว่ามีการดูแลจากภาครัฐที่ดีและหวังว่าจะผ่านปัญหานี้ไปโดยเร็ว

              นายวัลลภ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ทางคณะได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือ พบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดอุบลราชธานีด้วยในหลายจุด คือ ช่วงเช้าที่ทำการ อบต.นาเลิง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี 72 ครัวเรือน โดยมี นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ นายคนิจ แก่นจันทร์ นายอำเภอม่วงสามสิบ บรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ ความเสียหายของราษฎรในพื้นที่ จากนั้นลงพื้นที่บ้านส้มป่อย ต.นาเลิง เพื่อสังเกตสถานการณ์น้ำที่เอ่อล้นจากลำเซบายเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทำกินของราษฎร และในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือ พบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชุมชมเบ็ญจะมะ 1 เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย 50 ครัวเรือน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ