ข่าว

(คลิป) บิ๊กตู่ เผยโผแต่งตั้งสีกากีจบแล้ว อุบเปิดเผยชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย รายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายสีกากี จบแล้ว อุบ ยังเปิดเผยไม่ได้ เหตุต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ชี้ต้องเรียบร้อย ก่อน 15 ก.ย.นี้

 

          เมื่อวันที่ 29 ส.ค.62 เวลา 14.00 น.​ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา​ ผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาประชุม  2 ชั่วโมง

 

          ต่อมา​เวลา​ 16.10​ น. พล.อ.ประยุท​ธ์​ ให้​สัมภาษณ์​เพียงสั้นๆ ภายหลังการประชุม​ ว่า​ การประชุมวันนี้มีหลายวาระ ทั้งวาระเพื่อทราบและวาระพิจารณา​ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ​ประจำปี​ 2562​ ซึ่งครั้งนี้เป็นไปตามพระราช​บัญญัติ​(พ.ร.บ.)​ ตำรวจ​ และกฎก.ตร.ทั้งหมด​ ได้เอาทุกอย่างมาพิจารณา​ร่วมกันในทุกประเด็นทุกมิติ​ แต่ในทุกตำแหน่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้​ เพราะยังต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ​ ลงพระปรมาภิไธย​เช่นเดียวกับการแต่งตั้ง​โยกย้ายนายทหารประจำปี​ ซึ่งเราจำเป็นต้องทำให้ทันตามเวลา​ ก่อนวันที่​ 15​ กันยายน​ 2562​ ต้องทำให้เรียบร้อย​ ส่วนรายละเอียด​ต่างๆทั้งหมด​ รวมทั้งกฎเกณฑ์​ต่างๆ​ มอบหมายให้​ พล.ต.อ.​จักรทิพย์​ เป็นผู้ชี้แจงทั้งหมด เพราะเป็นผู้นำองค์กร​ มีหน้าที่รับผิดชอบอยู่แล้ว​

 

           ผู้​สื่อข่าว​ถามว่า​ แสดงว่าวันนี้ได้ข้อยุติทั้งหมด​ โดยไม่ต้องกลับมาประชุมอีกแล้วใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ จบแล้ว​

 

           เมื่อถามถึงกรณีนายชวน​ หลีกภัย​ ประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ ให้นายกฯไปชี้แจงญัตติอภิปรายทั่วไป​ เพื่อซักถามข้อเท็จจริง​ หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี​(ครม.) ​โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ​มาตรา​ 152 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ