ข่าว

ประกาศิต หนูนา พุธ-พฤหัสฯห้ามขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัญจนา ยัน 2 รมต.ชาติไทยพัฒนา ไม่ลาออกส.ส. พรรคเล็กบริหารเวลาได้ กำชับห้ามขาด พุธ-พฤหัส ต้องอยู่สภา 

 

24 สิงหาคม 2562  ที่วัดกัลยาณมิตร น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรีถวายสัตย์ฯไม่ครบตามรัฐธรรมนูญในเดือนกันยายน 

 

โดยกล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จะมาชี้แจงเองหรือไม่นั้น ตนไม่ขอก้าวล่วง แต่ในส่วนของชทพ.ที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่เฉพาะญัตติเปิดอภิปรายของ 214 ส.ส.ฝ่ายค้านเท่านั้น แต่ตนได้กำชับไปยังส.ส.ของชทพ.ทุกคนเสมอว่า ต้องให้ความสำคัญกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในทุกวาระ อย่าขาดประชุม ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาตและสิ่งแวดล้อม กับ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  2 รัฐมนตรีของพรรคก็ต้องกำหนดวาระงานของตนเองให้ดี ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี หากมีธุระหรือใครขอเข้าพบก็ให้นัดหมายกันที่รัฐสภา 

       

“ชทพ.เรามีส.ส.น้อยเพียง 10 คนเท่านั้น สามารถบริหารจัดการได้ โดย 2 ส.ส.ที่ไปเป็นรัฐมนตรีของพรรค ไม่จำเป็นต้องลาออกจากส.ส. เพราะเชื่อมั่นว่า การทำหน้าที่รัฐมนตรีกับการทำหน้าที่ส.ส.จะไม่กระทบกัน” น.ส.กัญจนา กล่าว และว่า ส่วนกรณีพรรคเล็กยุบพรรคแล้วย้ายไปเข้าสังกัดพรรคใหม่เพื่อรักษาสถานะของส.ส.ไว้นั้น ตนคิดว่า หากการกระทำดังกล่าวไม่ขัดรัฐธรรมนูญ หรือกฎระเบียบก็ถือว่า เป็นสิทธิที่จะสามารถทำได้ เพราะต้องยอมรับว่า เนื้อหาของรัฐธรรมนูญปัจจุบันการคงอยู่ของพรรคการเมือง ไม่ว่า เล็กหรือใหญ่ ค่อนข้างลำบาก ไม่ง่ายที่จะรักษาสถานะไว้ได้ จึงคิดหาทางรวมกับพรรคอื่น ดังนั้น หากไม่ผิดรัฐธรรมนูญตนก็คิดว่า เป็นสิทธิ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ