ข่าว

บิ๊กป้อม เผยไม่มีใครตอบได้อนาคต รบ.ชนะโหวตทุกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย "ไพบูลย์" ซบ "พปชร." มาดูเรื่องกฎหมาย ปัดตอบไม่ได้ อนาคตรัฐบาลชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่


          เมื่อวันที่ 23 ส.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์ะรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เตรียมมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายไพบูลย์ จะมาดูในเรื่องกฎหมาย 

 

          เมื่อถามว่า ตามกฎหมายสามารถย้ายพรรคเช่นนั้นได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องถามนายไพบูลย์ เพราะเป็นนักกฎหมาย แต่เราไม่ขัดข้อง และตอนนี้ก็ได้ยกเลิกพรรคไปแล้ว

 

          เมื่อถามย้ำว่า กรณีดังกล่าวจะเป็นตัวอย่างให้กับพรรคเล็กที่เหลือหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า"จะไปรู้ได้อย่างไร เราไม่ใช่พรรคเล็ก

 

          เมื่อถามว่า นอกจากนายไพบูลย์ จะมีสมาชิกพรรคอื่นเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพิ่มเติม ขณะนี้มีเพียงนายไพบูลย์ ส่วนเหตุผลของนายไพบูลย์ คืออะไรนั้นต้องไปถามเจ้าตัวเอง 

 

          เมื่อถามว่า เหตุผลที่นายไพบูลย์ มาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะพล.อ.ประวิตร นั่งเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน

 

          เมื่อถามถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ระบุจะเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกนัด เพื่อคุมเสียงส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเข้มแข็งและชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า "แล้วเมื่อวานเป็นอย่างไร แค่นั้นก็จบ" เมื่อถามย้ำว่า หากเป็นเช่นนี้มั่นใจว่าต่อไปฝ่ายรัฐบาลจะชนะโหวตทุกครั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรกับเหตุการณ์ข้างหน้า ไม่มีใครตอบได้ สื่อชอบถามเหตุการณ์ในอนาคต

 

          เมื่อถามถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ระบุ อาจโหวตสวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในบางกรณี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ